วิธีเอาเพลงลงไอโฟน เอาเพลงลง iPhone อย่างไร ให้เพลงเก่าไม่หาย

เอาเพลงลง iPhone เพลงเก่าไม่หาย

การลงเพลงใน iPhone ให้เพลงเก่าไม่หาย


ปกติแล้วหากใครเคยใช้มือถือของ Android แล้วมาใช้อุปกรณ์ iOS อย่าง iPhone อาจจะไม่คุ้นเคยนัก เพราะมีาข้อจำกัดของ iOS ที่ไม่มีอยู่ใน Android หลายอย่าง อย่างเช่นที่ผมจะพูดถึงวันนี้ คือเรื่องของการเอาเพลงลงมือถือ iOS อย่าง iPhone ซึ่งไม่ได้ทำง่ายๆเหมือนมือถือ Android แค่ลากแล้ววางในส่วนของพื้นที่เก็บข้อมูลทันทีเมื่อเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เปรียบได้เหมือนใช้งานแฟรชไดร์อย่างไงอย่างงั้น

แต่ทว่าการใช้งาน iPhone มันต่างออกไป เพราะหากจะนำเพลงเข้าสู่ iPhone จำเป็นต้องเชื่อมต่อผ่านโปรแกรม iTunes และทำการซิงค์มันลงไปใน iPhone อีกทอดหนึ่ง ซึ่งหลายคนที่ไม่คุ้นเคยอาจจะงงขั้นตอนของมัน จนบางครั้งทำให้เพลงที่เราสะสมมานานหายไป ในกรณีที่ย้ายเครื่องไปใช้เครื่องใหม่ (ปกติแล้ว iPhone จะทำการซิงค์กับ iTunes ไว้ข้อมูลทั้งสองจะเหมือนกัน กรณีที่ย้ายเครื่องเปลี่ยนเครื่อง ไปซิงค์ที่ใหม่ ข้อมูลก็จะเหมือนที่ใหม่ รวมถึงไฟล์เก่าๆ เพลงเก่าๆก็จะหายไปด้วย)

แต่จริงๆแล้ว iPhone หรืออุปกรณ์ iOS มีอีกหนึ่งวิธีที่เราสามารถเพิ่มเพลงใหม่ๆ ไปได้โดยที่เพลงเก่าไม่หาย ทำอย่างไรมาดูกัน

วิธีเพิ่มเพลงใหม่ไปยัง iPhone โดยที่เพลงเก่าไม่หาย ในกรณีไม่มีเพลงเก่าหรือย้ายเครื่อง

เริ่มแรกหลังจากเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับคอมพิวเตอร์แล้วให้เปิดโปรแกรม iTunes ขึ้นมาไปในส่วนของ iPhone ในหน้าแรก เลื่อนลงไปล่างสุด จะเห็นดังภาพด้านล่าง

Manually manage music and videos

ให้ทำการคลิกที่ “Manually manage music and videos” จากนั้นให้กด Apply

จากนั้นกดย้อนกลับไปเมื่อเปิดหน้าต่างของ iTunes

เลือกเมนู Music จากนั้นให้เปิดหน้าต่าง ที่มีเพลงอยู่ แล้วลากเพลงที่เราต้องการจะเพิ่มลงใน iPhone ไปใส่ดังภาพด้านบน

จากนั้นให้ลากจากที่เราลากทีแรก ใส่ iPhone อีกทีหนึ่งดังภาพด้านบน เพียงเท่านี้ก็จะเป็นการเพิ่มเพลงใหม่ทีละเพลงที่เราต้องการแบบมือ ไม่ใช้แบบซิงค์ทั้งหมดแล้ว เพลงเก่าๆก็จะไม่หายไป

สำหรับใครที่อ่านบทความแล้วยังไม่เข้าใจ สามารถรับชมวีดีโอที่จัดทำขึ้นมา อธิบายค่อนข้างละเอียด และเป็นภาพเคลื่อนไหว อธิบายทุกขั้นตอน เห็นเป็นวีดีโอจะง่ายในการเข้าใจ ได้ด้านล่างครับ

 

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.