วิธีเปลี่ยน Password อีเมล์ Gmail (เปลี่ยนรหัสผ่านจีเมล์)

เปลี่ยนรหัสผ่าน Gmail

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Gmail ทำง่ายๆ ใหม่ล่าสุด


วันนี้เราจะมาพูดถึงการเปลี่ยนรหัสผ่านของอีเมล์ Gmail กันครับ จีเมล์เป็นบริการฟรีอีเมล์ ของ Google ที่เราสามารถสมัครไปใช้งานอีเมล์ และบริการอื่นๆของกูเกิลได้

สำหรับใครที่อยากจะเปลี่ยนอีเมล์ของ Gmail ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า Gmail ถือเป็นบัญชีของ Google นั้นหมายความว่าเมื่อเรามี Gmail แล้ว เราจะมีบัญชีอื่นๆของกูเกิลไปด้วย อาทิเช่น Google Plus, Youtube, Googe Maps และอื่น แน่นอนว่าหากเราทำการเปลี่ยนรหัส Gmail บัญชีอื่นๆที่ใช้เมลนั้นๆ จะเปลี่ยนรหัสผ่านไปพร้อมกัน เพราะจริงๆแล้วมันถือเป็นบัญชีเดียวกัน

วิธีเปลี่ยนรหัสผ่าน Gmail

เข้าสู่ระบบจีเมล์ให้เรียบร้อย จากนั้นให้เข้าไปในส่วนของ “บัญชีของฉัน

จากนั้นให้เลือกเมนู “การลงชื่อเข้าใจและการรักษาความปลอดภัย” (หากหาเมนูไม่เจอให้พิมพ์ myaccount.google.com/security หลังจากเข้าสู่ระบบก็ได้)

เมื่อเราเข้ามาหน้า myaccount.google.com/security แล้วให้เลื่อนลงมาด้านล่างจะเจอหัวข้อ “รหัสผ่านและวิธีการลงชื่อเข้าใช้” ส่วนนี้เองจะมีส่วนของรหัสผ่านอยู่ ให้คลิกที่บรรทัด “รหัสผ่าน” ดังภาพด้านล่าง

Gmial จะให้เราใส่รหัสอีเมลของบัญชีนี้ปัจจุบันลงไป เพื่อยืนยันว่าเราเป็นเจ้าของบัญชีของ Gmail นี้จริง

หลังจากใส่รหัสผ่านยืนยันเป็นเจ้าของบัญชีไปแล้ว เราก็จะสามารถใส่รหัสผ่านใหม่ หรือทำการเปลี่ยน Password ของจีเมลได้ทันที่ โดยต้องใส่ 2 ครั้งที่เหมือนกัน และมีความยาวของรหัสผ่าน 8 อักขระขึ้นไป ดังภาพด้านล่าง

สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจสามารถดูคลิปด้านล่างประกอบได้เช่นเดียวกันครับ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.