[PR] วีเอ็มแวร์ แต่งตั้ง นายเอกภาวิน สุขอนันต์ เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย

เอกภาวิน สุขอนันต์

ด้วยประสบการณ์ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการไอทีมาเกือบ 3 ทศวรรษ นายเอกภาวิน พร้อมนำทัพดูแลการดำเนินงานของธุรกิจวีเอ็มแวร์ ในประเทศไทย


ประเทศไทย – 7 กุมภาพันธ์ 2560, วีเอ็มแวร์ อิงค์ )NYSE: VMW) ผู้นำระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์และ บิสสิเนส โมบิลิตี้ ได้ประกาศแต่งตั้ง นายเอกภาวิน สุขอนันต์ เป็นผู้จัดการประจำประเทศไทย

เอกภาวิน สุขอนันต์

 ด้วยประสบการณ์เกือบ 30 ปี ในวงการไอที นายเอกภาวิน จะรับหน้าที่ในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรให้แข็งแกร่งและสานสัมพันธ์กับลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น นอกจากนี้ นายเอกภาวิน จะเป็นผู้นำในด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ การพัฒนาธุรกิจ ดูแลการดำเนินงานของฝ่ายขายและช่องทางการขาย รวมถึงดูแลลูกค้าองค์กรธุรกิจในประเทศไทยที่ใช้งานผลิตภัณฑ์ไอทีซึ่งขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์ (Software-defined IT) ของวีเอ็มแวร์ ไม่ว่าจะเป็น ซอฟต์แวร์ดีฟาย ดาต้า เซ็นเตอร์, ไฮบริด คลาวด์, และโซลูชั่นในการจัดการการใช้งานคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ปลายทาง (End-user computing) เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายทางธุรกิจต่างๆ ที่มีอยู่และความท้าทายใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น

 รอน โกห์ ประธานบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่าประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุคดิจิทัลทรานฟอร์เมชั่น ด้วยโมเดลเศรษฐกิจ ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล ที่ส่งเสริมให้องค์กรต่างๆใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างรายได้ใหม่ๆ ประเทศไทยจึงยังคงเป็นตลาดที่มีความสำคัญต่อ    วีเอ็มแวร์เป็นอย่างมาก เรามีความมั่นใจว่า ด้วยประสบการณ์ ความรู้ และความเข้าใจตลาดอย่างถ่องแท้ของนายเอกภาวินจะช่วยให้ธุรกิจของเราในประเทศไทยเติบโตมากยิ่งขึ้น นายเอกภาวินจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ลูกค้าและพาร์ทเนอร์ของวีเอ็มแวร์สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาท้าทายทางธุรกิจ พร้อมช่วยให้พวกเขาสามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆได้อย่างต่อเนื่องและประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

 นายเอกภาวิน สั่งสมประสบการณ์ด้านวิศวกรรมเทคนิคและการขายมาเป็นระยะเวลานาน โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับ      วีเอ็มแวร์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทยในปี 2557 นายเอกภาวินเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทยและอินโดจีนของ Oracle ซึ่งรับผิดชอบด้านการขับเคลื่อนกลยุทธ์ของธุรกิจและการขาย นอกจากนี้ นายเอกภาวิน ยังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของบริษัทไอทีระดับโลกมากมาย ได้แก่ Sun Microsystems, Computer Associates, SVOA, Kernal Computer และ IBM

 “จากผลการสำรวจ The State of the Cloud 2016 ของวีเอ็มแวร์ พบว่า ธุรกิจไทยหลายรายต้องการความอิสระและความคล่องตัวในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ แต่ในขณะเดียวกันธุรกิจเหล่านี้ต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายราคาสูงและระบบรักษาความปลอดภัยที่อ่อนแอมากยิ่งขึ้น อันเนื่องมาจากการเร่งดำเนินการให้โครงการด้านเทคโนโลยีต่างๆเสร็จสมบูรณ์โดยไม่ให้ความสำคัญกับแผนกไอที วีเอ็มแวร์ มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถลดการบริหารจัดการด้านไอทีแบบกระจายศูนย์และความซับซ้อนในการดำเนินงาน ซึ่งนับเป็นอุปสรรคที่สำคัญที่สุดในการเปลี่ยนธุรกิจสู่ระบบดิจิตอล โดยพัฒนาเทคโนโลยี Cross-Cloud ArchitectureTM ซึ่งมีเครื่องมือต่างๆ ที่พร้อมช่วยให้องค์กรธุรกิจในประเทศไทยประสบความสำเร็จได้ในยุคธุรกิจดิจิตอลนายเอกภาวิน กล่าว

 นายเอกภาวิน จบการศึกษาระดับปริญญาโท สาขา Management Information Systems จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขา Electronics Engineering จาก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.