[PR] ไฟเบอร์วัน จับมือ กลุ่มเจริญเคเบิลทีวี เปิดบริการไฟเบอร์ทีวี ตั้งเป้าขยายฐานผู้ใช้งาน 1 ล้านครัวเรือน ภายในสิ้นปีนี้

ไฟเบอร์วัน จับมือ กลุ่มเจริญเคเบิลทีวี เปิดบริการไฟเบอร์ทีวี


ไฟเบอร์วัน เป็นผู้พัฒนาโครงข่ายสายไฟเบอร์ออฟติก แบบรวมศูนย์ ที่ทันสมัยที่สุดรายแรกของประเทศ จับมือเป็นพันธมิตรกับ กลุ่มบริษัท เจริญเคเบิลทีวี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นอันดับหนึ่งของประเทศ เพื่อปฏิวัติวงการเคเบิลท้องถิ่น ให้สามารถเปิดให้บริการต่างๆ ได้เพิ่มขึ้น ผ่านสายไฟเบอร์ออฟติก รวมทั้งการให้บริการสัญญาณเคเบิลทีวีที่มีคุณภาพความคมชัดสูงสุดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยเราจะเรียกบริการนี้ว่า  ไฟเบอร์ทีวี

 กรุงเทพฯ 9 กุมภาพันธ์ 2560: ไฟเบอร์วัน ผู้ให้บริการโครงข่ายสายไฟเบอร์ออฟติกแบบรวมศูนย์ จับมือเป็นพันธมิตรธุรกิจกับกลุ่มเจริญเคเบิลทีวี เปิดบริการใหม่ ไฟเบอร์ทีวีซึ่งการจับมือกันในครั้งนี้ จะทำให้ทั้งไฟเบอร์วัน และกลุ่มเจริญเคเบิลทีวี สามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยกลุ่มเจริญเคเบิลทีวี ตั้งเป้าจะขยายฐานสมาชิกผู้ใช้บริการให้ได้ 1 ล้านครัวเรือน ภายในปีนี้ ส่วนไฟเบอร์วัน ก็จะสามารถสร้างฐานผู้ใช้บริการผ่านสาย ไฟเบอร์อินเทอร์เน็ตจากกลุ่มอาคารที่ทางเจริญเคเบิลทีวีได้วางโครงข่ายไว้แล้วเช่นกัน

 นายกิตติ โกสินสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฟเบอร์วัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือกับกลุ่มเจริญเคเบิลทีวี ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกของการขยายการให้บริการระบบดิจิทัลอื่นๆ เข้าไปในสายไฟเบอร์ออฟติก เพิ่มเติมจากการให้บริการเฉพาะระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เท่านั้น ทำให้บริษัทฯสามารถขยายฐานสมาชิกผู้ใช้งานบนโครงข่ายที่มีอยู่เดิมได้ทันที และยังสามารถเชื่อมต่อโครงข่ายกับทางเจริญเคเบิลทีวี เพื่อขยายพื้นที่การให้บริการได้เพิ่มขึ้นทำให้เป้าหมายในปีนี้ขยับขึ้นเป็น  1 ล้าน units และจะทำให้ ไฟเบอร์วัน ขึ้นเป็นผู้พัฒนาโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติก แบบรวมศูนย์ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด

 นายวิชิต เอื้ออารีวรกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เจริญเคเบิลทีวี กล่าวว่า “เจริญเคเบิลทีวี ปัจจุบันมีฐานสมาชิกผู้ใช้บริการเคเบิลทีวี มากกว่า 600,000 ครัวเรือน โดยมีผู้รับบริการทั้งประเภทบ้านพักอาศัย และ ประเภทอาคารสูงกว่า 10,000 อาคาร ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการในจังหวัด กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้กลุ่มบริษัท เจริญเคเบิลทีวี สามารถขยายฐานสมาชิกผู้รับบริการเคเบิลทีวีแบบ “ไฟเบอร์ทีวี” ผ่านโครงข่ายสายไฟเบอร์ออฟติก ที่ ไฟเบอร์วัน ได้ลงทุนไปแล้ว โดย เจริญเคเบิลทีวี ไม่ต้องลงทุนเดินสายให้ซ้ำซ้อนกัน และยังสามารถเพิ่มบริการ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบ FTTH และบริการอื่นๆ เพิ่มเติมให้กับสมาชิกได้อีกด้วย”

 ความร่วมมือระหว่างไฟเบอร์วัน และกลุ่มบริษัท เจริญเคเบิลทีวี เป็นการจับมือเพื่อพัฒนาการใช้ทรัพยากรที่แต่ละฝ่ายมีอยู่แล้ว นำมาใช้ประโยชน์ให้เต็มประสิทธิภาพ จะทำให้ผู้ใช้งานทั้งสองฝ่าย สามารถให้บริการได้ทั้ง ไฟเบอร์อินเทอร์เน็ต และไฟเบอร์ทีวี เป็นการใช้ประโยชน์จากสาย ไฟเบอร์ออฟติกอย่างคุ้มค่า และสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ จากต้นทางสู่บ้านสมาชิก ด้วยเทคโนโลยีโครงข่ายสายไฟเบอร์ออฟติก แบบ FTTH ที่ตอบรับกับการให้บริการต่างๆ ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ เพื่อก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล จากการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง HD หรือ 4K ที่ให้สัญญาณภาพคมชัด สวยสมจริง ตอบรับความบันเทิงเต็มพิกัด และที่สำคัญ เป็นการยกระดับบ้านสู่สมาร์ทโฮม ตอบรับต่อแนวโน้มของอินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ ที่อุปกรณ์ต่างๆ สามารถต่อเชื่อมเข้าสู่ระบบอินเทอร์เน็ตได้ ยกตัวอย่างเช่น การให้บริการกล้องวงจรปิดติดที่บ้าน และการเรียกดูภาพผ่านมือถือ การสั่งเปิดแอร์ก่อนจะถึงบ้าน เป็นต้น รวมถึงรองรับบริการใหม่ในอนาคต เช่น e-Medical หรือการตรวจเช็คสุขภาพผ่านทางระบบออนไลน์

 ไฟเบอร์วัน มีการดำเนินธุรกิจแบบเศรษฐกิจแบ่งปัน หรือ Sharing & Caring Economy โดยไฟเบอร์วันเป็นผู้ลงทุนวางระบบโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกให้กับกลุ่มโครงการที่มีนิติบุคคลบริหาร ทั้งประเภทบ้านเดี่ยว และอาคารสูงประเภทคอนโดมิเนียม รวมถึงการดูแลรักษาระบบ พร้อมแบ่งรายได้ให้กับนิติบุคคล และยกโครงข่ายให้กับนิติบุคคลเมื่อดำเนินการครบ 15 ปี ซึ่งการดำเนินนโยบายแบบเศรษฐกิจแบ่งปัน เช่นนี้ ทำให้ไฟเบอร์วันสามารถขยายการเติบโตได้แบบก้าวกระโดด และเติบโตไปพร้อมกับพันธมิตรทางธุรกิจทุกรายได้แบบยั่งยืน

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.