News Feed Facebook ไม่ขึ้น ไม่อัพเดท ไม่เปลี่ยน เป็นเพราะอะไร แก้อย่างไร

Trouble Loading News Feed

พบการใช้งาน Facebook มีปัญหาเป็นบางช่วงเวลา Trouble Loading News Feed


วันนี้เหมือนว่าจะมีผู้ใช้งาน Facebook เจอปัญหา News Feed Facebook ไม่ขึ้น อ่านข่าวไม่ได้ หรือหน้าแสดงข่าวสารใหม่ๆ ไม่มีข่าวใหม่มาแสดงหรือไม่อัพเดท เต็มที่ขึ้นคำว่า Trouble Loading News Feed แล้วให้เรา Tap to Retry แต่ก็ยังไม่แสดงอะไรเหมือนเดิม หลายคนจึงเกิดคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น บัญชีมีปัญหาหรือเปล่า หรือเกิดจากอะไร จนมีบางคนถึงขนาดเอาไปโยงกับ Single Gateway

Trouble Loading News Feed

คำตอบคือตอนนี้เหมือนว่า จะเกิดจากตัวปัญหาของ Server เอง และเป็นกันทั่วโลก เพราะดูจากสถิติการใช้งานแล้ว น้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเจน

สำหรับใครที่ใช้งาน Facebook แล้วเจอปัญหาดังกล่าวเป็นประจำ (ไม่เกี่ยวกับว่า Server ล่ม) เกิดคำถามว่าแล้วมันเกิดอะไรขึ้น ทำไมฟีดข่าวไม่แสดง หรือโหลดอะไรช้า ปัญหาเกิดจากอะไร ซึ่งจากประสบการณ์การใช้งานปัญหาดังกล่าวเกิดจากหลายประเดนดังต่อไปนี้

  • ปัญหาเกิดจาก Server ของทาง Facebook เอง วิธีแก้คือรออย่างเดียว
  • เน็ตที่ใช้งานอยู่มีปัญหา : ในบางครับ หากเน็ตที่เราใช้งานอยู่มีปัญหา บางครั้งเข้าเน็ตได้แต่เล่นเฟสบุ๊คไม่ได้ ไม่ได้แปลว่าเฟสมีปัญหา แต่อาจเป็นเพราะ เน็ตที่เราใช้กับ Server ของเฟสบุ๊คติดต่อกันไม่ได้ เพราะ server ของเฟสบุ๊คไม่ได้วางในประเทศ ซึ่งปัญหาข้อนี้เกิดขึ้นได้เสมอ บางเน็ตออก นอกไม่ดี ทำให้การโหลดอะไรช้า แต่เข้าเว็บในไทยเปิดได้ปกติ ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของเน็ตบ้านเรา การแก้ปัญหาข้อดีคงทำอะไรไม่ได้ คงต้องบ่อยให้เน็ตที่เราใช้งานอยู่กลับมาปกติ
  • แอพค้าง : ส่วนตัวเจอปัญหานี้บ่อยพอสมควร วิธีแก้คือปิดแอพแล้วเปิดมาใหม่ (ไม่ใช้ปิดปุ่มโฮมแล้วเปิดแอพใหม่ ต้องปิดโดย Android ให้กด recent app แล้วสไลด์ปิด ส่วน iOS ให้กดปุ่มโฮมสองทีแล้วสไลด์ปิด)

สำหรับปัญหาที่หลายคนถามมาว่าเป็นบัญหาที่บัญชีหรือเปล่า ส่วนตัวไม่เคยเจอปัญหาที่เกิดจากบัญชี แต่ก็ยังไม่ฟันธง ใครมีอะไรก็มาแชร์กันได้ครับ

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.