วิธีสมัคร Apple ID ไม่มีบัตรเครดิต

วิธีสมัคร Apple ID แบบไม่ใช้บัตรเครดิต


สำหรับใครที่ใช้งาน iPhone, iPad จำเป็นต้องมี Apple เอาไว้ดาวน์โหลดแอพ หรือใช้งาน iCloud หลายคนติดปัญหาคือไม่สามารถสมัครได้ หรือบางคนสมัครไปแล้วก็ให้ใส่บัตรเครดิต ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร วันนี้เราเลยมาสอนวิธีการสมัคร Apple ID แบบง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน มาดูกันครับว่าง่ายอย่างไร

  1. อย่างแรกที่ต้องทำในการสมัคร Apple ID นั้นก็คือ ให้เข้าไปที่ App Store และหาแอพสักหนึ่งแอพ ที่เป็นแอพฟรี
  2. จากนั้น Apple จะถาม Apple ID กับเรา
  3. ให้เลือก “สร้าง Apple ID ใหม่”
    สร้าง Apple ID ผ่านดาวน์โหลดแอพฟรี
  4. เมื่อเรากดสร้างบัญชีจะเริ่มมีฟอร์มต่างๆให้เรากรอก อย่างแรกที่เราต้องใส่คือ ประเทศ  ในที่นี่ให้เลือก “ประเทศไทย”
    เลือกประเทศ สมัคร Apple ID
  5. จะมีเงื่อนไขให้อ่าน ให้กดยอมรับด้านล่างขวามือ และยอมรับอีกครั้งหนึ่งตรงกลาง
    ยอมรับเงื่อนไขการสมัคร Apple ID
  6. กรอกรายละเอียดต่างๆของ Apple ID อย่งแรกที่สำคัญก็คือ อีเมล และรหัสผ่าน ในส่วนบนสุด ที่ต้องใช้อีเมลที่สามารถใช้งานได้จริง และรหัสผ่านที่ต้องมีอย่างน้อย 8 อักขระ และต้องมีทั้งตัวพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็กผสมกันยกตัวอย่างเช่น “Goo15474586” โดยตัวเลขต้องไม่เป็นตัวเลขที่ซ้ำๆกัน หรือเรียงกัน ทาง Apple จะมองว่ามันง่ายไป จะไม่ให้ผ่าน ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะเป็นการใส่อีเมลสำรอง และใส่เลือกคำถามและใส่คำตอบ เอาไว้หากเราลืมรหัสผ่าน ส่วนนี้ให้เรากรอกและที่สำคัญต้องจำให้ได้ เพราะสำคัญมากหากเราลืมหรัสผ่านส่วนนี้จะช่วยเราได้มากเลยทีเดียว
  7. ส่วนต่อมาจะเป็นในส่วนของการชำระเงิน ในส่วนนี้เอง หากเราสมัครโดยการโหลดแอพฟรี แล้วสร้าง Apple ID ใหม่ มันจะมีคำว่า “ไม่มี” ในส่วนนี้ให้เลือก
    สมัคร Apple ID ไม่ใช้บัตรเครดิต
  8. ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับการกรอกฟาม ก็จะเป็นให้เราใส่ชื่อ ที่อยู่ และก็เบอร์โทรติดต่อ เอาไว้ส่งใบแจ้งหนี้ และอื่นๆ ให้เรากรอกไปตามจริง
    กรอกชื่อที่อยู่ สมัคร Apple ID
  9. เสร็จสิ้นการกรอกฟอร์ม ให้เราไปเช็คเมลและทำการเช็คอีเมลเพื่อกดลิงค์ยืนยันอีเมล
    ยืนยันอีเมลสมัคร Apple IDยืนยันอีเมล สมัคร Apple ID
  10. เมื่อกดลิงค์มาแล้วทาง Apple จะให้เราเข้าสู่ระบบในหน้าลิงค์ดังกล่าว ให้ใส่ Apple ID และรหัสผ่าน ที่เราเพิ่งสมัรไปเมื่อสักครู่นี้
    ยืนยันการสมัคร Apple ID
  11. ถือว่าเสร็จสิ้นการสมัคร Apple ID สามารถนำอีเมล์นี้ไปใช้งานไปบัญชีได้ทันที

สำหรับใครที่อ่านบทความแล้วยังไม่เข้าใจ สามารถดูคลิปด้านล่างนี้ไปด้วย ผมขี้เกียจทำไปแคปหน้าจอไป เลยถ่ายวีดีโอเอาไว้ และค่อยมาแคปหน้าจอผ่านวีดีโออีกที (ภาพในเว็บเลยไม่ค่อยชัด) ใครยังไม่่เข้าใจชมคลิปด้านล่างครับ

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.