STEAM คืออะไร

Steam logo

นักเล่นเกม ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ STEAM กันดีกว่า


เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินคำว่า STEAM สำหรับเกมส์เมอร์คงจะรู้จักกันดี แต่สำหรับมือใหม่ อยากจะทราบคร่าวๆว่า STEAM คืออะไร และรูปแบบการใช้งานหรือทำงานของมันเป็นอย่างไร วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ STEAM กันดีกว่าครับ

Steam

ประวัติ STEAM

ก่อนจะมารู้ว่า STEAM คืออะไร เรามารู้ก่อนว่าเจ้า STEAM เกิดขึ้นมาได้อย่างไร สตึมเป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายดิจิทัลพัฒนาโดยวาล์วคอร์ปอเรชัน เริ่มแรกของมันต้องการให้สามารถอัพเดทเกมได้อัตโนมัติ (เริ่มแรกคือเกมส์ Counter-Strike) โดยปกติแล้วหากซื้อผ่านแผ่น เวลาจะอัพเดทเกมส์จะค่อยข้างยุ่งยาก ไม่ว่าจะเป็นการหาไฟล์มาหาดาวน์โหลดจากอินเทอร์เน็ตซึ่งเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับผู้ใช้ ถึงมีแนวคิดนำ STEAM มาใช้เพื่อใช้ผู้เล่นสามารถเข้าสู่เกมส์ที่อยู่ที่จุดเดียวกันผ่าน STEAM โดยผูกบัญชีเอาไว้กับ STEAM และหากต้องการจะซึ่อเกมส์ก็สามารถซื้อได้ผ่าน STEAM เช่นเดียวกันไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเล่นเกมส์ที่ตัวเองซื้อได้ ผ่านการเข้าสู่ระบบของ STEAM

Steam

STEAM คืออะไร

ผ่านประวัติกันแล้วก็คงจะพอเข้าใจเกี่ยวกับ STEAM กันบ้างแล้ว กล่าวคือ STEAM คือ โปรแกรมที่รวบรวมเกมส์จากค่ายต่างๆ เพื่อให้นักเล่นเกม ดาวน์โหลดหรือซื้อ เกมส์ที่ต้องการ โดยผู้ใช้จะมี ID ส่วนตัวเป็นของตัวเองใน STEAM เพื่อเก็บข้อมูลการซื้อ เมื่อซื้อเกมส์ใดๆ ก็ดาวน์โหลดเกมส์ผ่าน STEAM และก็เล่นผ่าน STEAM ด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ข้อดีของสตีมคือสามารถเก็บข้อมูลสังคมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รายชื่อเพื่อ เซฟเกมส์ หรือแม้แต่การสนทนาผ่านสตีมที่สะดวกและใช้งานง่ายอีกด้วย

ด้วยความที่สตีมเป็นโปรแกรมที่รวบรวมเกมส์ต่างๆไว้และรวมถึงความสะดวกสะบาย ทำให้การเติบโตของสตรีมเป็นไปอย่างก้าวกระโดดอย่างมาก เพราะยอดผู้ใช้งานในตอนนี้มีมากกว่า 125 ล้านคน และมีสถิติการออนไลน์พร้อมกันมากกว่า 10 ล้านคนเลยทีเดียว

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.