Gmail เพิ่มขนาดรับไฟล์แนบสูงสุดได้ 50 MB

Gmail ปรับขนาดรับไฟล์แนบให้รับได้ 50MB


การรับส่งอีเมล ปัจจุบันยังคงเห็นกันอยู่มากในการทำงาน หรือติดต่อทางธุระกิจ ส่วนสำคัญที่ใช้งานอีเมล จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือ ข้อความ และไฟล์ที่แนบมากับข้อความ ที่อาจจะเป็นรูปภาพหรือไฟล์งานที่ zip เอาไว้ ซึ่งในส่วนไฟล์แนบดังกล่าว ผู้ให้บริการฟรีอีเมล จะจำกัดเอาไว้ ว่าสามารถส่งได้ที่ขนาดเท่าไหร่ ต่อการส่งครั้งนั้น

gmail logo

ล่าสุด Google ประกาศเพิ่มขนาด ให้สามารถรับไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 50MB ภายในอีเมล โดยไม่ต้องฝากไว้กับบริการอื่นๆ เพื่อให้สามารถรับไฟล์ต่างๆที่มีขนาดใหญ่ได้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการส่งอีเมล Gmail ยังคงสามารถส่งได้สูงสุดที่ขนาดไฟล์ 25MB เหมือนเดิม หากต้องการจะส่งไฟล์ที่มีขนาดใหญ่กว่านั้น คงต้องใช้บริการฝากไฟล์หรือ Google Drive ไม่ก็บริการอื่นๆ แทน

ปกติแล้วผมว่าใครที่ส่งอีเมล ส่วนที่สำคัญน่าจะเป็นข้อความมากกว่า ส่วนไฟล์แนบ หลายคนน่าจะใช้บริการของเว็บฝากไฟล์ ไม่ก็บริการ Google Drive หรือบริการอื่นๆที่มีให้บริการกันอย่างแพร่หลายมากกว่า แต่ก็ถือว่าเป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่ เราสามารถรับงานได้ที่มีขนาดมากกว่าเดิม เพิ่มมามันก็ดีกว่าลดจริงไหม…

ที่มา – Google Blog

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

2 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.