มาดูกันว่าภาพที่ถ่ายจากกล้อง Nokia 3 สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กหนึ่งใน 3 กับกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

ทดสอบภาพที่ถ่ายจาก Nokia 3 จะสวยแค่ไหน กับกล้องที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล


โนเกียเปิดตัวสมาร์ทโฟนพร้อมกันทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ Nokia 3, Nokia 5 และ Nokia 6 โดยแต่ละรุ่นจะมีลำดับเรียงตามเลขไล่ตั้งแต่สเปคต่ำสุดไปถึงสเปคดีที่สุด และแน่นอนว่าร Nokia 3 เป็นรุ่นเล็กและถูกที่สุดของค่าย (ไม่นับ 3310 ที่ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟน) หลายคนให้ความสนใจกับสเปคของ Nokia 3 ในหลายๆด้าน ส่วนหนึ่งคงหนีไม่พ้นเรื่องกล้อง

สำหรับ Nokia 3 มาพร้อมกับกล้องที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงที่ f/2.0 มุมกว้าง 84 องศา ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ทำให้ไม่ว่าจะถ่ายจากกล้องด้านไหน ก็จะมีคุณภาพของภาพที่เท่ากัน



ดูจากภาพแล้ว ส่วนตัวคิดว่าก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาหนัก แต่พอมาคิดถึงเรื่องราคา ที่ Nokia มาพร้อมกับราคา 139 ยูโร หรือประมาณ 5,100 บาท ก็ถือว่าทำได้ดีในราคาขนาดนี้

nokia 3

สำหรับสเปคของ Nokia 3 มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ใช้ชิปประมวลผล MediaTek MT6737 (Quad-core 1.4GHz Cortex-A53) ส่วนหน่วยประมวลผลภาพใช้ Mali-T720MP2 มาพร้อมกับ RAM 2GB พื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 16GB กล้องความละเอียด 8 ล้านทั้งหน้าและหลัง รูรับแสง f/2.0 มุมกว้าง 84 องศา แบตเตอรี่ความจุ 2,650 mAh เป็นรุ่นเดียวใน 3 รุ่นที่ไม่รองรับสแกนลายสิ้วมือ (Nokia 5 และ Nokia มีระบบสแกนลายนิ้วมือ)

สำหรับใครที่อยากชมภาพต้นฉบับที่ถ่ายจาก Nokia ตามข่าว สามารถตามไปอ่านกันได้ที่ลิงค์ที่มานะครับ

ที่มา – Phonearena

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.