ฟาร์มคืออะไร (farm ในความหมายของเกมออนไลน์)

farm game

farm คืออะไร คอเกมรู้ดี


เชื่อว่าหลายคนที่เป็นคอเล่นเกมออนไลน์ คงจะคุ้นเคยกับคำว่า “ฟาร์ม” กันเป็นอย่างดี แต่สำหรับมือใหม่ หรือไม่คุ้นเคยกับคำนี้ อยากจะทราบความหมายของคำว่า ฟาร์ม วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับคำว่า “ฟาร์ม (farm)” ในความหมายของเกมออนไลน์กันครับ

yokia saga

farm ตามความหมาย พจนานุกรม อาณาบริเวณที่ใช้ทําการเกษตรกรรม มีเพาะปลูก เลี้ยงสัตว์ เช่น ทำฟาร์มปลูกข้าวโพดข้าวฟ่างเลี้ยงไก่เลี้ยงปลาเป็นต้น

 

ฟาร์ม ตามความหมายของคอเกมออนไลน์

ฟามใช้เรียกลักษณะการหาเงิน หรือเก็บเวลในเกม โดยอาศัยการตีม่อนเตอร์ หรือเล่นในโหมดที่ง่าย เพื่อให้ได้มาซึ่งเลเวลหรือเงินในเกม อาทิเช่น

เกม HON ที่เป็นแบบ PVP ผู้เล่นคุม Hero มาต่อสู้กัน และสามารถตีคลิปเพื่อให้ได้เงินมาออกไอเทม หรือจะมีตีคลิปป่า การฟาร์มก็คือการ last shot คลิปเพื่อให้ได้เงินมาออกไอเทม

อีกกรณีหนึ่งอาจเป็นเกม ผ่านด่าน อาจจะเล่นด่านที่ง่ายๆ ซ้ำๆไปมา เพื่อให้ได้เงิน หรือของแถมในด่านนั้นๆให้มากที่สุด ในเรื่องนี้ก็เข้าข่ายคำว่าฟาร์มได้เช่นเดียวกัน

หากจะอธิบายคำว่าฟาร์มแล้ว คงจะอธิบายความหมายค่อยข้างลำบาก และการฟาร์มมแต่ละเกมมันมีรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือ การฟาร์มจะเป็นการตีม่อนเตอร์ที่อ่อนกว่าปกติ เพื่อให้ได้มาซึ่งเงิน หรือของต่างๆ หรืออาจจะเป็นเลเวลในเกม หากจะเปรียบแล้วก็คงเหมือนเราทำสวนทำไร หรือเกมทำสวน  เราต้องการเงินและของมาทำให้ตัวเราเก่งขึ้นหรือมีเวลที่สูงขึ้นนั้นเอง ก็อย่างที่บอกการฟาร์มในเกมออนไลน์มีหลายรูปแบบ ต่างกันไปแต่ละเกม แต่มีจุดประสงค์เดียวกัน ทั้งหมดนี้คือความหมายของคำว่า ฟาร์มในภาษาเกมออนไลน์ครับ

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.