Apple บรรลุข้อตกลงกับ Samsung ผลิตจอ OLED สำหรับ iPhone (น่าจะเป็น iPhone 8) คาดมูลค่ากว่า 3 แสนล้าน

Apple logo

Apple ให้ Samsung ผลิตหน้าจอ OLED สำหรับ iPhone 8


ถึงแม้ว่า Apple แจะ Samsung จะเป็นคู่แข่งทางการค้าที่เข้มข้นในเรื่องของสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์พกพา แต่ถึงอย่างไร ทั้งสองก็ยังมีผลประโยชน์ร่วมกันมายาวนานเช่นเดียวกัน เพราะซัมซุงเอง ก็เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างๆให้ Apple ไม่น้อยเลยทีเดียว

ล่าสุดมีข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับ iPhone รุ่นใหม่ของที่คาดว่าน่าจะเป็น iPhone 8 โดยข่าวดังกล่าวระบุว่า Apple บรรลุข้อตกลงกับ Samsung เพื่อให้ซัมซุงผลิตหน้าจอ LED สำหรับ iPhone รุ่นใหม่เป็นระยะเวลา 2 ปี คาดว่ามูลค่าการดีลครั้งนี้จะสูงถึง 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3 แสนล้านบาทเลยทีเดียว

Curved OLED iPhone concept

สือต่างประเทศหลายเจ้ารายงานตรงกันว่า ดีลครั้งนี้ระบุให้ Samsung ต้องส่งหน้าจอที่ว่านี้เป็นประมาณ 70-90 ล้านชิ้น ภายในปี 2017 หากคำนวณแล้วการให้ Samsung ผลิตหน้าจอในครั้งนี้จะมีส่วนแบ่งถึง 40% ของ iPhone ที่จะขาย เพราะยอดการจำหน่าย iPhone ของ Apple เฉลียปีละ 200 ล้านเครื่อง เราคงได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของ iPhone รุ่นใหม่ เกี่ยวกับข่าวนี้ในปี 2017 อย่างแน่นอน

iPhone 7s จอโค้ง

ในขณะที่สาวกสองค่ายกำลัง แบ่งฝ่าย แต่ยักษ์ใหญ่ทั้งสองค่ายก็จับมือกัน อย่างที่เขาพูดครับ ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวรในธุระกิจ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.