โปรแกรมจำลอง iOS บน PC มีหรือไม่?

สำหรับใครที่อยากใช้งาน iOS บน PC อยากรู้ว่ามันมีแล้วหรือยัง


หลายคนน่าจะเคยรู้จัก emulator หรือโปรแกรมจำลองระบบปฏิบัติการ อาทิ Bluestacks ที่จำลอง Android มาไว้ใน PC ให้สามารถใช้งานฟีเจอร์หรือดาวน์โหลดแอพต่างๆ รวมถึงเกมของ Android มาเล่นบนคอมพิวเตอร์ได้ และแน่นอนว่าโปรแกรมจำลองลักษณะนี้ของ Android มีหลายโปรแกรมอยู่พอสมควร

BlueStacks ใช้งาน Facebook Live ได้แล้ว
Bluestacks โปรแกรมจำลอง Android

ทำให้เกิดคำถามว่า แล้วระบบปฏิบัติการอุปกรณ์พกพาของ Apple อย่าง iOS มี emulator หรือโปรแกรมจำลองกับเขาบ้างหรือไม่คำตอบให้เข้าใจง่ายๆคือ “ไม่มี” ฉนั้นใครที่อยากจะหาโปรแกรมจำลอง iOS ไว้เล่นบนคอมพิวเตอร์เหมือนเล่น Bluestacks ของ Android แบบนี้ตอนนี้ยังไม่มีแน่นอน

จะมีก็แต่พวก simulator เอาไว้ทดสอบแอพของนักพัฒนา แต่ก็ไม่สามารถดาวน์โหลดแอพของคนอื่นมารันได้ หรือไม่ก็พวกโปรแกรมลองหน้าตาให้เหมือน iOS อย่างเช่น iPadian ที่เห็นพูดกันในหลายบทความ แต่ก็เป็นเพียงแค่ทำหน้าตาให้เหมือนเท่านั้น ไม่ใช้ iOS และไม่สามารถดาวน์โหลดแอพจาก iOS หรือใช้ระบบปฏิบัติการ iOS จริงๆ

ด้วยเหตุผลว่าระบบปฏิบัตการ iOS ของ Apple เป็นระบบปฏิบัติการแบบปิด ไม่เปิดให้นำไปใช้กับอุปกรณ์อื่นที่ Apple ไม่ได้อนุญาติ ต่างจาก Android ที่เป็นระบบปฏิบัติการเปิด ถามว่ามีคนคิดจะทำหรือไม่ ก็ต้องบอกว่าเคยมีข่าวว่าค่ายหนึ่งจะทำระบบจำลองลอง iOS แต่ข่าวดังกล่าวก็เงียบหายไป สรุปว่าตอนนี้ยังไม่มี iOS จำลองสำหรับ PC นะครับ ไม่ต้องไปหาให้ยุ่งยาก

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.