วิธีสร้างภาพเคลื่อนไหว GIF ส่งให้เพื่อนใน LINE

line logo

สร้างภาพ GIF ใน LINE ทำอย่างไรมาดูกัน


เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มาพร้อมกับ LINE สำหรับ iOS เวอร์ชัน 7.3.0 สำหรับการสร้างภาพคลื่อนไหว ของภาพของไฟล์ GIF ที่สามารถเอาภาพต่างๆของเรา มารวบรวมเป็นภาพเคลื่อนไหวได้นั้นเอง

สำหรับฟีเจอร์ดังกล่าวตอนนี้ยังใช้งานได้ในเฉพาะระบบปฏิบัติการ iOS เท่านั้น โดยสามารถทำได้ดังต่อไปนี้

เข้าไปยังหน้าสนทนาของเพื่อนที่เราต้องการจะส่งภาพเคลื่อนไหวแบบ GIF จากนั้นเลือกเหมือนจะส่งภาพไปให้เพื่อน

การสร้างไฟล์ภาพ GIF LINE

เลือกภาพที่เราต้องการจะทำเป็นภาพ GIF สามารถเลือกตั้งแต่ 2 รูปขึ้นไป จากนั้นให้เลือก “GIF” ดังรูปศรชี้ของรูปด้านล่างการสร้างไฟล์ภาพ GIF LINE

เมื่อเข้ามาในโหมดการสร้างภาพ GIF แล้ว หลักๆแล้วจะมีตั้งค่าอยู่ 2 แบบก็คือ การแสดงผลของรูปภาพ ว่าจะให้แสดงแบบต้นฉบับหรือแบบจัตุรัส และความเร็วในการเลื่อนภาพ ซึ่งจะมีทั้งหมด 6 สปึดได้แค่ 1, 2, 3, -1, -2 และ -3 ซึ่ง – นั้นจะเป็นการเลื่อยภาพช้ากว่าปกติการสร้างไฟล์ภาพ GIF LINE

จากนั้นเพียงแค่คลิกส่ง ภาพเคลื่อนไหวของเราจะถูกส่งไปให้เพื่นอทันทีการสร้างไฟล์ภาพ GIF LINEเราสามารถดันแปลงเป็นภาพเคลื่อนไหวได้ตามที่เราต้องการ ก็เพียงสร้างภาพการเคลื่อนไหว แล้วเอามารวมดังวิธีที่สอนมาข้างต้น ภาพที่ทำเป็นไฟล์ภาพเคลื่อนไหว gif จะมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ ใครที่ส่งผ่านเน็ตมือถือก็ควรระวังกันด้วยนะครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.