วิธีพิมพ์ข้อความด้วยเสียง PC ด้วย Googld Docs พิมพ์ด้วยเสียงในคอมพิวเตอร์

พิมพ์ด้วยเสียง

การพิมพ์ข้อความด้วยเสียงในคอมพิวเตอร์ ไม่ต้องมานั่งพิมพ์เอง


เราคงคุ้นเคยการพิมพ์ด้วยเสียงผ่านสมาร์ทโฟนกันมาแล้วพอสมควร และหลายคนทำงานด้านการพิมพ์เอกสาร คงคิดว่าจะดีแค่ไหน ถ้าการพิมพ์เอกสาร เราสามารถสั่งพิมพ์ด้วยเสียงได้ วันนี้เราจะมาเรียนรู้วิธีการพิมพ์ด้วยเสียง เพื่อลดระยะเวลาในการพิมพ์กันครับ

วิธีพิมพ์ด้วยเสียง PC ด้วย Googld Docs

Google มีระบบรับข้อความเสียงของเราผ่านไมโครโฟน เราสามารถการพิมพ์ด้วยเสียงได้ผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ 2 อย่างด้วยกันได้แก่ กูเกิลแปลภาษา และ Google Docs หากใครอยากพิมพ์เอกสารที่ยาวๆ แนะนำให้ใช้ Google Docs ครับ

การใช้งานพิมพ์ภาษาด้วยเสียงให้เข้าไปที่ https://docs.google.com (จำเป็นต้องเข้าจาก Google Chrome เท่านั้น)จากนั้นให้คลิกที่เครื่องหมาย + ดังภาพด้านล่าง

เราจะให้หน้าต่างเอกสาร คล้ายกับ Microsoft Word ให้เสียบไมโครโฟนเข้ากับคอมพิวเตอร์ปกติ จากนั้นให้เลือกเมนู “เครื่องมือ” และตามด้วย “พิมพ์ด้วยเสียง” ดังภาพด้านล่าง

จะมีสัญลักษณ์ไมโครโฟนด้านซ้ายมือดังภาพด้านล่าง

ไมค์โครโฟน

พิมพ์ด้วยเสียง

เมื่อสัญลักษณ์ไมโครโฟนเป็นรูปสีแดง เราสามารถสั่งพิมพ์ด้วยเสียงได้ทันที การพิมพ์ด้วยเสียง จำเป็นต้องใช้คำพูดที่ชัดเจน การพิมพ์จะถูกต้องแม่นยำ

เมื่อเราสั่งพิมพ์ด้วยเสียง เราสามารถปรับแต่งด้วยมือควบคู่ไปด้วย และหากพิมพ์เสร็จแล้ว เราจะ Copy ไปวางไหนเอกสารของเรา ก็เป็นเรื่องที่ง่ายด้าย ถือว่าเป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ทำงานด้านการพิมพ์เรื่องเอกสารบ่อยๆ แต่จะขัดๆเล็กน้อยหากต้องทำงานร่วมกับคนอื่น เพราะเพื่อนร่วมงานเราอาจได้ยินคำที่เราสั่งพิมพ์ด้วยเสียงอยู่ตลอดเวลา ^^

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published.