3BB ผู้ใช้มีปัญหา เข้าเว็บบริการต่างๆของ Google ไม่ได้ AIS Fiber ก็ด้วย

พบปัญหาการใช้งาน 3BB และ AIS Fiber ใช้บริการ Google ไม่ได้ทั้ง Youtube และอื่น


ช่วงวันสองวันที่ผ่านมีหน้าเว็บไซต์อย่าง Pantip.com เหมือนจะเป็นเรื่องร้อนแรง เพราะผู้ใช้หลายคนรายงานปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้ให้บริการ 3BB ไม่สามารถใช้งานบริการอื่นๆของ Google ได้ ไมว่าจะเป็น Youtube, Google Search และบริการอื่นๆ ซึ่งปัญหาดังกล่าว CC ของ 3BB ก็ได้ให้คำชี้แจงไว้ดังนี้

เรียนสมาชิกทุกท่าน
เบื้องต้นดิฉันขอเรียนแจ้งว่าเนื่องจากในขณะนี้ Google , youtube ที่เข้าใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ตของ 3BB มีปัญหาขัดข้อง ทำให้ท่านไม่สามารถใช้งานได้ ทางบริษัทกำลังดำเนินการแก้ไขให้อย่างเร่งด่วนค่ะ ซึ่งขณะนี้มีผู้ติดต่อเข้าทาง 1530 มาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงให้บริการเต็มทุกคู่สาย 3BB ต้องขออภัยที่ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งานค่ะ
ส่วนปัญหาการใช้งานด้านอื่นๆ ดิฉันขออนุญาตรับเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้นะคะ รบกวนขอทราบชื่อ-นามสกุลของผู้จดทะเบียน , ชื่อผู้ติดต่อ และหมายเลขติดต่อกลับ พร้อมทั้งแนบ link แจ้งปัญหานี้ทางหลังไมค์ค่ะ

แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนรายงานเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว และล่าสุดผู้ใช้งานบางส่วนเริ่มกลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว

ล่าสุดปัญหาดังกล่าวเหมือนจะเกิดขึ้นกับ AIS Fiber ด้วย พบผู้ใช้หลายรายของ AIS Fiber ไม่สามารถเข้าใช้บริการของ Google ได้ในลักษณะเดียวกันกับ 3BB ซึ่ง CC ของ AIS ได้ให้คำตอบไว้ดังนี้

ตามที่ Google ได้มีการแจ้งมาที่เอไอเอส และ เอไอเอส ไฟเบอร์ ในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 9.30 น. ว่าจะมีการทำ Maintenance ระบบ และจะส่งผลให้ไม่สามารถใช้บริการของ google และYouTube ได้นั้น โดยเอไอเอส และ เอไอเอสไฟเบอร์ ได้ประสานงานกับ Google อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ สมาร์ท-แบล็ค ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

และพบว่าผู้ใช้บางคนก็เริ่มกลับมาใช้งานได้ปกติแล้วเช่นเดียวกัน

หลังจากนี้คงต้องมาดูว่าปัญหาดังกล่าวเกิดจากอะไร ตอนนี้เรื่องปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ตของ 2 ค่ายนี้จะร้อนแรงในบอร์ดพันทิปไม่น้อยเลยครับ

** ล่าสุด 3BB ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว **

 


ที่มา – Pantip (2)

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.