ลืมรหัส Apple ID ทำอย่างไร กู้ได้ง่ายๆ แค่มีอีเมล

reset Apple ID

กู้รหัส Apple ID ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน


Apple ID เปรียบเหมือนกุญแจสำหรับสำหรับผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการของ Apple อย่างเช่นผู้ใช้งาน iPhone จำเป็นต้องมี เพราะมันคือบัญชีเอาไว้สำหรับระบุตัวตนรวมถึงซื้อแอพหรือดาวน์โหลดแอพต่างๆ สำหรับใครที่มีปัญหาไม่สามารถเข้า Apple ID ได้ เพราะจำรหัสผ่านไม่ได้ วันนี้เรามีทริปเล็กๆน้อยเกี่ยวกับการกู้รหัสผ่านของ Apple ID กันครับ

สิ่งที่จำเป็นต้องมีในการกู้รหัสผ่านของ Apple ID

ในบทความนี้ผมจะสอนการกู้รหัสผ่านด้วยอีเมล เพราะการกู้รหัสผ่านจากอีเมลถือว่าเป็นขั้นตอนที่ง่ายที่สุด ฉนั้นสิ่งจำเป็นสำหรับการกู้รหัสผ่านของ Apple ID ก็ต้องเป็นอีเมล ที่ใช้ในการสมัคร Apple ID นั้นเอง

วิธีการกู้รหัสผ่าน Apple ID

  1. ให้เข้าไปที่ลิงค์ https://iforgot.apple.com/password/verify/appleid?language=en_US
  2. ให้กรอกรายละเอียดดังต่อไปนี้
    จากภาพ
    1. ใส่อีเมลของ Apple ID
    2. กรอกภาพตัวอักษรที่มองเห็น
    3. กด Continue
  3. จากนั้นทาง Apple จะให้เราเลือกว่าจะทำอะไรกับ Apple ID ให้เลือก “I need to reset my password” หมายถึง ฉันต้องการรีเซตรหัสผ่าน
    I need to reset my password
  4. ให้เลือก “Get an email” เพื่อให้ทาง Apple ส่งรหัสไปยัง อีเมลของเรา แต่หากใครจำคำถามรักษาความปลอดภัยได้ จะเลือก “Answer security questions” ก็ได้เหมือนกัน ทาง Apple ก็จะถามคำถาม ที่เราเคยตอบเอาไว้ตอนสร้าง Apple ID กับเรา แต่ในทีนี่ผมจะสอนการเลือกแบบ Get an email ดังภาพด้านล่าง
  5. ทาง Apple จะส่งอีเมลไปหาเราที่อีเมล
  6. Apple จะส่งอีเมลหัวข้อ “วิธีการรีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ” เมื่อเปิดจะเจอข้อความ รีเซ็ตตอนนี้ >  ให้คลิกไปสู้หน้ากำหนดรหัสผ่านใหม่
    reset Apple ID
  7. ใส่รหัสผ่านทั้งสองช่องให้เหมือนกัน โดยรหัสผ่าน จำเป็นต้องมีอักษรพิมพ์เล็กและพิมพ์ใหญ่ และตัวเลขผสม อย่างน้อย 8 ตัวอักษร (สังเกตตัวหนังสือทั้ง 3 บรรทัด จะกลายเป็นสีเขียวหมด แสดงว่ารหัสผ่านใช้งานได้) จากนั้นกดรีเซ็ตรหัสผ่าน
    reset Apple ID
  8. รหัสผ่านจะถูกเปลี่ยนเป็นรหัสใหม่ที่เราตั้งทันที

ทั้งหมดนี้เป็นการรีเซ็ตรหัสผ่าน โดยใช้แค่อีเมลเท่านั้น สำหรับใครที่ใช้งาน Apple ID อยู่ที่มีปัญหาดังกล่าวให้ลองทำตามวิธีนี้ สำหรับใสครที่ยังไม่พบปัญหาดังกล่าว ควรทราบว่า อีเมลที่ใช้ในการสมัคร Apple ID สำหรับอย่างไร เพราะหากเราลืมรหัสผ่านอีเมล ดังกล่าวนั้นเองจะสามารถกู้รหัสผ่านของเราได้

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.