facebook อ่านคอมเม้นท์ไม่ได้ ไม่แสดง ตามเพจ หรือของเพื่อน

Facebook logo

Facebook อ่าน Commet ไม่ได้ คลิกแล้วไม่แสดง ทั้งทีมีตัวเลขบอกว่ามีคอมเม้นท์


การอ่านข่าวสารจากเพจต่างๆ แทนการอ่านหนังสือพิมพ์ ถือเป็นกิจวัตรของใครหลายคนไปแล้ว แต่ก็มีอยู่หลายที่ ไม่เพียงแค่ชอบการอ่านข่าวตามเพจต่างๆแล้ว ยังรวมไปถึงสิ่งที่ขาดไม่ได้คือดูความคิดเห็นของผู้อื่นที่อ่านข่าว ถือเป็นอรรถรสอย่างหนึ่งของคนเล่นเฟสบุ๊ค แต่บางครั้งการจะอ่านคอมเม้นท์หรือความคิดเห็นของผู้อื่น กลับทำไม่ได้ เพราะบางครั้ง เฟสบุ๊คกลับไม่แสดงคอมเม้นท์กล่าวคือคลิกให้แสดงคอมเม้นแต่ไม่แสดง หรือแสดงมา 2-3 คอมเม้นท์ ทั้งที่ตัวเลขแสดงว่าคนอื่นคอมเม้นท์มากกว่า แต่กลับแสดงไม่หมด

ปัญหาการไม่แสดงคอมเม้นท์ของ Facebook ไม่ใช้ปัญหาใหม่ เพราะปัญหาดังกล่าวเป็นมานานแล้ว และไม่ได้เป็นกลับทุกคน ซึ่งจะหาความผิดปกติหรือวิธีแก้ไขแบบตรงๆ ยังไม่มีรายละเอียดใดๆออกมา แต่จากการทดสอบหลายคน มีข้อปฏิบัติให้ทำดังต่อไปนี้

Facebook ไม่แสดงคอมเม้นท์ในบราวเซอร์ หรือ PC

ปกติแล้วปัญหาไม่แสดงคอมเม้นท์จะไม่ค่อยเกิดในการแสดงผ่านบราวเซอร์ แต่ก็ไม่ใช้ว่าไม่มี ปัญหาของ Facebook ไม่แสดงคอมเม้นท์ใน PC อย่างแรกที่ควรลองทำคือ ให้ติ๊กถูกที่ แสดงความคิดเห็นยอดนิยม (ไม่แสดงฟิลเตอร์) หรือไม่ก็ให้ลองปรับไปปรับมา

แต่หากใครอ่านคอมเม้นท์ไม่ได้บางครั้ง อาจมีปัญหาเรื่องการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่เสถียร หรือมีปัญหาเกี่ยวกับ Facebook เอง ซึ่งเจ้าของบทความก็เจอปัญหาดังกล่าวบ้างเป็นบางครั้ง อันนี้ไม่ถือว่าผิดปกติแต่อย่างใด

Facebook อ่านคอมเม้นท์ไม่ได้ในมือถือ Android, iOS

สำหรับการไม่แสดงคอมเมนท์หรืออ่านคอมเมนท์ Facebook ไม่ได้ในสมาร์ทโฟน เหมือนจะมีปัญหาอยู่มาก ปัญหาส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่จากประสบการณ์ของผู้เขียน ให้ลองลบข้อมูลแคชของ Facebook ในแอพดู หรือถ้าสุดๆ ก็ให้ลองลบแอพและลงใหม่ ซึ่งหลายคนที่ทำ ปัญหาดังกล่าวก็หมดไป

 

หากเจอปัญหากดอ่านความคิดเห็นตอบกลับไม่ได้ให้ดูคลิปนี้

About modify 4846 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.