Facebook กด LIKE สายรุ้ง สีรุ้ง ไพรด์ (pride) อย่างไร มาดูกัน

กดไลค์ในเฟสบุ๊คแสดงอารมณ์สายรุ่ง ไพรด์ (pride)


ช่วงนี้เราคงได้เห็น Facebook Reaction สีรุ้ง ที่เป็นรูปธง ไพรด์ (pride) ในเฟสบุ๊คกันมาบ้าง หลายคนคงสงสัยว่ามันใช้งานอย่างไร และมีความหมายอะไร และทำไมบางคนใช้งานและบางคนใช้งานไม่ได้ มันคืออะไร เรามาทำความรู้จักกัน

ไพรด์ (pride) เป็น Facebook Reaction ที่แสดงถึงกลุ่ม LGBTQ (บุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ) ที่มีหน้าเพจในเฟสบุ๊คชืิ่อว่า LGBTQ@Facebook Happy Pride เป็นช่วงเวลาเฉลิมฉลองการยอมรับการแต่งงานเพศเดียวกันในสหรัฐอเมริกา ที่อยู่ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

LGBTQ@Facebookโดยหากใครจะใช้ Facebook Reaction ไพรด์ (pride) หรือสายรุ้ง ก็เพียงแค่เข้าไปกด LIKE เพจ LGBTQ@Facebook  เพียงแค่นี้ เวลา เราจะกด LIKE เพจอื่นๆ จะมี Reaction สารุ้งขึ้นมาให้เรากด นั้นเอง

pride

สำหรับ ไพรด์ เป็นขบวนพาเหรดของชาว LGBTIQAs ที่จััดขึ้นเพื่อรำลึงถึงช่วงเวลาในวันที่ 27 มิถุนายน 2512 ท่ี่มีการ จับกลุ่มคนสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ จนเกิดเหตุเหตุจราจล และเหตุการณ์นี้เองเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียกร้องสิทธิทางกฎหมายของชาวหลากหลายทางเพศ

วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ไพรด์พาเรด เกย์ไพรด์พาเรด งานไพรด์ หรือ เทศกาลไพรด์ สำหรับชุมชนเกย์เลสเบี้ยนคืองานที่เฉลิมฉลองวัฒนธรรมของเลสเบี้ยน เกย์ ไบเซ็กชวล และทรานส์เจนเดอร์ (LGBT) บ่อยครั้งที่งานดังกล่าวจะเป็นการเดินขบวนเพื่อเรียกร้องสิทธิตามกฎหมายเช่น การแต่งงานกับเพศเดียวกัน งานไพรด์ส่วนใหญ่จะเป็นงานประจำปีและหลายแห่งจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน เพื่อระลึกถึงการจลาจลสโตนวอล ซึ่งเป็นเหตุการณ์หัวหอกสำคัญในขบวนการสิทธิเกย์เลสเบี้ยนสมัยใหม่

กิจกรรมในลักษณะนี้ยังไม่เป็นที่ยอมรับในบางสังคม ด้วยเหตุผลต่าง ๆ หรือถูกต่อต้านโดยกลุ่มผู้ต่อต้านความหลากหลายทางเพศ (อังกฤษ: Anti-LGBT)

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.