[PR] เอสเอพี ช่วยให้ธุรกิจวางแผนและควบรวมขั้นตอนการดำเนินงานได้ง่ายขึ้น บน SAP® BW/4HANA

เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) ได้ประกาศเปิดตัว SAP® Business Planning and Consolidation (SAP BPC) 11.0


  • โซลูชั่นหนึ่งเดียวที่ควบรวมฟังก์ชั่นเพื่อการวางแผน, การควบรวมขั้นตอนการดำเนินงานเข้าไว้ด้วยกัน ผ่านการมองเห็นภาพรวมธุรกิจที่ติดตั้งมาพร้อมกับตัวโซลูชั่น
  • โซลูชั่นดังกล่าว มอบประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้น ปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าได้ดีขึ้น และขยายการเชื่อมต่อระหว่างข้อมูลในระบบกับ SAP® Analytics Cloud

อัมสเตอร์ดัม 28 มิถุนายน 2560 เอสเอพี เอสอี (NYSE: SAP) ได้ประกาศเปิดตัว SAP® Business Planning and Consolidation (SAP BPC) 11.0, เวอร์ชั่นล่าสุดสำหรับ SAP BW/4HANA โซลูชั่นหนึ่งเดียวที่นำเสนอแอพพลิเคชั่นซึ่งทำหน้าที่ช่วยปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจที่มีความสำคัญต่างๆ ทั้งในด้านการวางแผน การจัดทำงบประมาณ การประมาณการ รวมไปถึงการสรุปรายงานการเงิน ดังนั้น โซลูชั่นดังกล่าวจึงช่วยสนับสนุนการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์มากขึ้น โดยใช้ข้อมูลเชิงลึกเพื่อช่วยหาแนวทางในการดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว  และยังทำหน้าที่เป็นรากฐานในการเปลี่ยนแปลงและสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านการเงินใหม่ๆ โดยการเปิดตัวดังกล่าวได้เกิดขึ้นที่งาน SAPinsider Financials เมื่อวันที่ 14 – 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์

มาลา อานันต์, ประธานบริหารด้าน Analytics ของ SAP กล่าวว่า “ด้วยจุดมุ่งหมายของเราในการช่วยให้ลูกค้าวางแผน, ตั้งงบประมาณ, คาดการณ์, ควบรวม พร้อมทั้งแชร์มุมมองข้อมูลด้านการเงินและตัวชี้วัดที่สำคัญทั่วทั้งองค์กรได้อย่างมั่นคงขึ้น SAP BPC จึงใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพด้านความง่ายในการดำเนินงานจาก SAP S/4HANA® และ SAP BW/4HANA นี่คือโครงสร้างพื้นฐานที่ช่วยลดความซ้ำซ้อนของข้อมูล และลดค่าใช้จ่ายทั้งด้านฮาร์ดแวร์และด้านการบริหาร พร้อมไปกับการช่วยให้ลูกค้าสามารถทำการวิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนแบบเรียลไทม์บนระบบการวางแผนบริหารธุรกิจของทั้งองค์กร (ERP) ได้อย่างทั่วถึง ส่งผลให้ฝ่ายการเงินไม่จำเป็นต้องใช้ระบบแยกสำหรับการทำธุรกรรมและการวิเคราะห์อีกต่อไป”

อิงก์มาร์ คริสเตียเอน, Partner Advisory Services, EY กล่าวว่า “ชุดโซลูชั่น SAP S/4HANA ได้ช่วยสนับสนุนการวางระเบียบวาระต่างๆ ของ CFO ในการสร้างฟังก์ชั่นทางการเงินที่มีความคล่องตัวขึ้นได้อย่างมาก เอสเอพีได้ก้าวรุดหน้าไปอีกขั้นในเรื่องของการวางแผนและรวบรวมข้อมูลด้านการเงิน ด้วย SAP BPC เวอร์ชั่นสำหรับ SAP BW/4HANA นอกจากนั้นด้วย user interface ที่ทันสมัยขึ้น ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานฟีเจอร์ด้านการวิเคราะห์ที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งสัมผัสประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีขึ้นจากฟังก์ชั่นหลักของ SAP HANA อีกด้วย”

คลิฟฟ์ เอง, SAP finance transformation partner, PricewaterhouseCoopers กล่าวว่า “SAP BPC เวอร์ชั่นสำหรับ SAP BW/4HANA มอบทางเลือกที่ยืดหยุ่นสำหรับลูกค้าที่ต้องการเพิ่มความสามารถด้านการเงินจากเทคโนโลยี SAP HANA โซลูชั่นนี้ คาดว่าจะช่วยสร้างโอกาสในการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนั้น ยังสามารถช่วยให้องค์กรด้านการเงินต่างๆสามารถพัฒนาโมเดลการวางแผนที่ครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่ความเข้าใจที่ดีขึ้นและการตัดสินใจที่ดีขึ้นได้ในลำดับต่อไป”

ความสามารถหลัก ๆของ SAP BPC ได้แก่:

ความเรียบง่าย

  • เพิ่มความเรียบง่ายให้กับโมเดลด้านการเงินใน SAP BW/4HANA
  • เพิ่มประสิทธิภาพให้กับขั้นตอนการดาวน์โหลดข้อมูลต่าง ด้วยความสามารถในการดึงแหล่งข้อมูลจากทุกภาคส่วนในองค์กรและนอกองค์กร
  • ผลิตภัณฑ์เดียวที่มอบความสามารถในการวางแผน และรวบรวมข้อมูลด้านการเงินต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน

ประสิทธิภาพการทำงานระดับสูง

  • วางแผนและลดวงจรการทำงานที่ไม่จำเป็นได้เร็วขึ้น ด้วยการคำนวณโดย SAP HANA®
  • วางแผนได้อย่างละเอียดขึ้น โดยปราศจากข้อจำกัดด้านความละเอียดอ่อนหรือการคำนวณต่างๆ
  • ความสามารถในการปรับขนาดและประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มมากขึ้น โดย SAP BW/4HANA

การเชื่อมต่อ

  • ช่องทางการเชื่อมต่อที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมด้วยความสามารถในการรวบรวมข้อมูลจากแอพพลิเคชั่นต่างๆบนคลาวด์ รวมถึงแหล่งข้อมูลอื่นๆจากภายนอก
  • การตัดสินใจทางธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถมองเห็นภาพรวมของธุรกิจได้ชัดเจนขึ้น
  • การรายงานและวิเคราะห์ รวมถึงการออกแบบสถานการณ์ที่มีความซับซ้อน เป็นไปอย่างครอบคลุมมากขึ้น ด้วยความช่วยเหลือจากการผสมผสานร่วมกันกับโซลูชั่น SAP Analytics Cloud

ทั้งนี้ SAP BPC เวอร์ชั่นสำหรับ SAP BW/4HANA ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถขยายการวางแผนที่มากไปกว่าเพียงแค่ด้านการเงิน แต่ยังรวมไปถึงการวางแผนธุรกิจในภาคส่วนอื่นด้วยเช่นกัน สำหรับลูกค้าที่ใช้งาน SAP BPC เวอร์ชั่นก่อนหน้า รวมถึงใช้ฟังก์ชั่นการวางแผนแบบบูรณาการในแอพพลิเคชั่น SAP Business Warehouse (SAP BW) และใช้ชุดแอพพลิเคชั่นด้านการวางแผน (SAP BW–based planning solution) สามารถรักษาการลงทุนใน SAP BW ที่มีอยู่แล้ว และยังสามารถรับประโยชน์ด้านเทคนิคและด้านฟังก์ชั่นจากการย้ายไปอยู่บน SAP BW/4HANA ได้อีกด้วย

การผสมผสานแบบไร้รอยต่อระหว่าง SAP BPC, SAP Analytics Cloud Enables Deeper Analytics และ Hybrid Planning

SAP Analytics Cloud ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถวางแผน, วิเคราะห์ และคาดการณ์ผลลัพธ์ทางธุรกิจได้ในที่เดียว ผู้ใช้สามารถเคลื่อนย้ายข้อมูลและโมเดลธุรกิจต่างๆจาก SAP BPC ขึ้นสู่คลาวด์เพื่อการวางแผน การมองเห็นภาพรวมการให้บริการ และการวิเคราะห์คาดการณ์ที่ไปได้ไกลมากขึ้น

ฝ่ายการเงินสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้ในระดับที่ลึกขึ้นก่อนการจัดการด้านงบประมาณและคาดการณ์ในด้านต่างๆ ผ่านการใช้ฟังก์ชั่นการคาดการณ์ ที่รวมการวิเคราะห์ชุดข้อมูลปัจจุบัน เข้ากับความท้าทายทางธุรกิจที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และปัจจัยที่จะสามารถส่งผลกระทบต่อองค์กร นอกจากนั้น ขั้นตอนการทำงานของธุรกิจบน SAP BPC ยังมอบการทำงานแบบบูรณาการเต็มรูปแบบ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถขยายขั้นตอนการวางแผนแบบไฮบริดระหว่าง SAP BPC และ SAP Analytics Cloud ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถเคลื่อนย้ายข้อมูลได้แบบสองทิศทาง เพื่อขยายรูปแบบการวางแผนทางธุรกิจออกไปได้กว้างขึ้น ทั้งในองค์กรและบนคลาวด์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่บล็อก SAP Business Planning and Consolidation 11.0, version for SAP BW/4HANA สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอสเอพี ท่านสามารถเยี่ยมชมเว็บไซด์ SAP News Center หรือติดตามความเคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์ @sapnews

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.