Vlog คืออะไร มีความหมายอย่างไร

Vlog

ทำความรู้จักกับคำว่า Vlog ที่กำลังได้รับความนิยมในช่วงเวลานี้


ชื่อว่าหลายท่านคงเคยได้ยินคำว่า Vlog  ผ่านๆหูมาบ้าง และเกิดความสงสัยว่า Vlog  มันคืออะไร มีความเกี่ยวข้องกับ Blog ยังไงเพราะเขียนคล้ายๆกัน วันนี้เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Vlog คืออะไร กันครับ

Vlog คืออะไร

ชื่อของ Vlog  มาจากคำว่า Video + Log หรืออีกในหนึ่งคือปกติเวลาคนเขียนไดอารี่มักเรียกว่า blog ก็เอาตัว V มาแทนตัว B สือความหมายว่าเป็น Video

อธิบายมาถึงขั้นนี้แล้วหลายท่านน่าจะเดาทางออกแล้วว่าคำว่า Vlog มันคืออะไร Vlog คือการทำ Content ผ่านวีดีโอ แทนตัวหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นการเล่าชีวิตประจำวัน, สาระน่ารู้ โดยทำเป็นรูปแบบวีดีโอนั้นเอง

ทำไมต้องเป็น Vlog

การทำวีดีโอ มันสะดวกง่ายแต่การอัพเดทเรื่องราวหรือสิ่งที่น่าสนใจ Vlog ไม่จำเป็นต้องตัดต่อหรือทำอะไรให้มาก แค่เพียงหยิบกล้องขึ้นมาแล้วถ่าย เล่าเรื่อง อัพโหลด เพียงเท่านี้ ซึ่งหากเป็นบทความตัวหนังสือ ต้องมานั่งพิมพ์ก็อาจจะเสียเวลาสำหรับท่านไม่มีเวลามากนัก ข้อดีอีกอย่างของ Vlog คือเพิ่มความน่าสนใจให้กับผู้รับสือ เพราะบางคนไม่ต้องการจะอ่าน ก็เปลี่ยนมาฟังแทน

ดูตัวอย่าง Vlog ใน Youtube

คงจะพอเข้าใจความหมายของ Vlog กันได้แล้ว ใครอยากลองทำวีดีโอ Vlog ก็ไม่ว่ากันนะครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.