กำลังจะหายไป! Windows Phone ส่วนแบ่งตลาดลดลงเหลือ 0.1% แล้ว

Nokia Lumia 505
Nokia Lumia 505

ส่วนแบ่งการตลาดของ Windows Phone ล่าสุด


เป็นที่ทราบกันดีกว่าไมโครซอฟท์ ไม่ได้ออกสมาร์ทโฟนหรือ Windows Phone รุ่นใหม่ๆ ออกมาได้สักระยะแล้ว ทำให้ล่าสุดรายงานส่วนแบ่งตลาดของสมาร์ทโฟนไตรมาส 1/2017 มือถือ Windows Phone ลดลงเหลือเพียง 0.1% แล้ว

Nokia Lumia 505

โดยระบบปฏิบัติการที่มีคนใช้งานมากที่สุดในโลก ก็คือ Android ของ Google ได้ส่วนแบ่งการตลาดไปอยู่ที่ 86% ตามมาด้วยที่ 2 ก็คือ iOS (iPhone, iPad) ของ Apple ได้ส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 14%

ดูเหมือนว่าทั้ง iOS และ Android จะเติบโตขึ้นเลื่อยๆ (Android จะโตเร็วกว่า) ในขณะที่ Windows Phone ลดลงเลื่อยมา

ก็อย่างที่บอกครับ นี้ไม่ใช้เหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด เพราะไมโครซอฟท์เองก็ไม่ได้ขาย Windows Phone มาได้สักระยะแล้ว และก็เพ่ิ่งประกาศหยุดสนับสนุน Windows Phone 8.1 ไปเมื่อ 11 กรกฎาคม 2017

หรือไมโครซอฟท์จะไม่เหมาะกับธุระกิจมือถือ หันไปทำระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์อย่างเดียว แต่อย่าลืมว่า ไมโครซอฟท์ก็ยังมี Windows 10 Mobile อยู่ ซึ่งน่าจะหันไปโฟกัสกับของใหม่ โดยในส่วนของ Windows 10 Mobile จะเน้นความหลากหลายคอมพิวเตอร์กับมือถือ ไม่ใช้เอามาแข่งกับ Android หรือ iOS

ที่มา – Recode

About modify 4846 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.