CEO Samsung เผยทำไม Galaxy Note 8 ถึงใช้แบตเตอรี่ความจุน้อยลง

Samsung Galaxy Note 8

สาเหตุที่ความจุแบตเตอรี่ Galaxy Note 8 น้อยลงจาก CEO Samsung Mobile


เป็นที่ทราบกันดีว่าปีที่แล้วซัมซุงพบกับความหายนะที่เกิดกับแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 7 ทำให้การกลับมาครั้งนี้หลายคนจองมองไปเรื่องแบตเตอรี่ของ Galaxy Note 8 ว่าครั้งนี้ทางซัมซุงจะแก้เกมอย่างไร และสิ่งที่หลายคนให้ข้อสังเกตว่า ทำไมการเปิดตัว Galaxy Note 8 ครั้งนี้ซัมซุงกลับเลือกความจุแบตเตอรี่ที่มีความจุน้อยลง จาก 3,500mAh เหลือ 3,300mAh ซึ่งข้อนี้เองทำให้หลายคนคาดว่าซัมซุงน่าจะกังวลเรื่องแบตเตอรี่จะกลับมาซ้ำรอย Note 7 เลยลดแบตเตอรี่ลง

ซึ่งคำถามในข้อนี้ DJ Koh ประธานด้านธุรกิจด้านคมนาคมของ Samsung  ได้ออกมาไขข้อข้องใจให้หลายคนได้รับรู้ หนึ่งในเหตุผลที่ Galaxy Note 8  มีความจุน้อยลงเป็นเพราะ ชิปประมวลผลแบบ 10 นาโนเมตร ทั้งรุ่นที่ใช้ Snapdragon 835 และ Exynos 8995 มีความสามารถในการประหยัดพลังงานมากขึ้นถึง 30% และอีกเหตุหนึ่งคือการสร้างความเชื่อมั่นกับผู้ใช้ไปด้วยในตัว

ทั้งนี้เขายังกล่าวเสริมมอีกว่า Galaxy Note 8 จะมีความปลอดภัยอย่างแน่นอนไม่ต้องกังวลกับเครื่องแบตฯอีกต่อไป แต่ก็มีคนนำ Galaxy Note 8 ไปทดสอบก็พบว่าระยะเวลาใช้งานของ Galaxy Note 8 ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ Galaxy Note 7

นอกจากนี้ DJ Koh ยังกล่าวถึงตัวเลขที่คาดการณ์การจำหน่ายของ Galaxy Note 8 จะทำยอดการจำหน่ายได้ถึง 11 ล้านเครื่องภายในปีนี้ ตรงกับนักวิเคาะห์ที่คาดว่า Galaxy Note 8 จะขายได้ 11-14 ล้านเครื่อง DJ Koh ยังตอบคำถามอีกด้วยว่าทำไม Galaxy Note 8 ออกมาครั้งนี้ไม่ได้ว้าวอย่างที่หลายคนตั้งรอรอ เขาให้เหตุผลว่า บริษัทไม่ได้ต้องการจะนำเสนอนวัตกรรมขนาดนั้น Galaxy Note 8 เป็นเหมือนการต่อยอดจิตวิญญาณของ Note รุ่นเก่าๆ ให้เห็นถึงการตอบโตเท่านั้นเอง

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.