LINE วิธีลบเพื่อนออกจากกลุ่มไลน์ ไล่คน ไล่เพื่อน ออกจากกลุ่มไลน์

line group

วิธีลบเพื่อนออกจากกลุ่ม LINE ทำได้หรือไม่ และทำอย่างไร


สำหรับใครที่ชื่นชอบการเล่นไลน์เป็นกลุ่มคณะ หรือแชทกลุ่มไลน์ คงจะมีคำถามเกี่ยวกับไลน์กลุ่มไม่น้อย วันนี้ผมจะมาอธิบายเกี่ยวกับเรื่องไลน์กลุ่มอะไรเล็กๆน้อยๆที่หลายคนถามเข้ามา และสอนวิธีการไล่คนออกจากกลุ่ม หรือลบเพื่อนที่เราไม่ต้องการออกจาก LINE กลุ่ม ก่อนจะมาสอนวิธีการลบเพื่อนออกจากไลน์กลุ่ม เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับไลน์กลุ่มกันก่อน

ความเข้าใจผิดของไลน์กลุ่มที่ใครตั้งห้องไลน์คือหัวหน้าห้อง

ความเข้าใจผิดๆสำหรับไลน์กลุ่มคือ คิดว่าคนสร้างห้องคือหัวหน้าห้อง มีหน้าที่ปรับเปลี่ยนหรือไล่ใครออกก็ได้ แต่จริงๆแล้วไม่ใช้ ไลน์กลุ่ม เมื่อเข้ามาในกลุ่มแล้ว ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียบกันหมด ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนหน้าปก เขียนโน้ต หรือแม้แต่ไล่คนสร้างกลุ่มออกยังได้ เพราะ LINE ให้สิทธิของทุกคนเท่ากันหมด ฉนั้น ใครก็มีสิทธิไล่เราออกหรือเราก็มีสิทธิไล่ใครออกก็ได้

วิธีไล่เพื่อนลบเพื่อนออกจากไลน์กลุ่ม LINE Group

วิธีลบเพื่อนออกจากกลุ่มไลน์ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง Android และ iOS หรือมือถือยี้ห้ออื่นๆ ก็จะคล้ายๆกันหมด แต่จะมีหน้าตาต่างกันตามระบบปฏิบัติการ ผมจะขอสอนแบ่งออกเป็น 2 อย่างคือ iOS และ Android

การลบเพื่อน LINE Group สำหรับ iPhone

สำหรับ iOS หรือ iPhone เราสามารถลบได้โดยเข้าไปในหน้าแชทของกลุ่ม เลือกเครื่องหมายสามเหลี่ยมชี้ลง แล้วเลือก “สมาชิก” ดังภาพด้านล่าง”

สมาชิกไลน์กลุ่ม iPhoneจากนั้นเราจะเห็นสมาชิกต่างๆในกลุ่มเรามากมาย ให้เลือก “แก้ไข”

เมื่อเลือกแก้ไขแล้ว จะมีเครื่องหมาย ลบ หน้าชื่อเพื่อน ให้เราแตะที่เครื่องหมายลบหน้าชื่อเพื่อนที่เราต้องการจะไล่หรือลบเขาออกจากกลุ่ม

ลบเพื่อนออกจากไลน์กลุ่ม ลบเพื่อนออกจากไลน์กลุ่ม ลบเพื่อนออกจากไลน์กลุ่ม

เพียงเท่านี้ก็จะสามารถลบเพื่อนที่เราไม่ต้องการออกจากไลน์กลุ่มได้แล้ว

การลบเพื่อน LINE Group สำหรับ Android

สำหรับการลบเพื่อนไลน์กลุ่มของ Android จริงๆแล้วก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ เพียงแต่จะมีเมนูที่ต่างกันเล็กน้อยแค่นั้นเอง แต่จริงๆแล้วรูปแบบก็คล้ายๆกัน ก็คือ เข้าไปยังหน้าแชท จะมีไอคอนคล้ายๆรูปกระดาษอยู่ด้านบนขวามือดังภาพด้านล่างให้คลิกที่ไอคอนดังกล่าว

ลบเพื่อนออกจาก LINE Group

จากนั้นก็ให้คลิกที่ “แก้ไข” ลบเพื่อนออกจาก LINE Group

ก็จะมีข้อความ “ลบ” หลังชื่อเพื่อนคนนั้นๆ ที่เราต้องการจะลบลบเพื่อนออกจาก LINE Group

นี้คือวิธีลบเพื่อนออกจากไลน์กลุ่มของระบบปฏิบัติการ Android

อย่างที่บอกครับ ใครก็สามารถไล่เราออกจากกลุ่มได้ และเราก็สามารถลบใครก็ได้ออกจากกลุ่ม แต่จะลบใครออกก็รักษาน้ำใจเขาด้วยนะครับ ลืมบอกไปว่า เราลบใครออกจากกลุ่ม คนที่ถูกลบ จะรู้นะครับว่าใครลบเขาออกจากกลุ่ม เพราะหน้าแชทเขายังคงค้างอยู่ในกลุ่ม และบอกว่าใครลบใครออกไป เพียงแต่เขาไม่สามารถอ่านข้อความใหม่ๆได้และส่งข้อความได้เท่านั้น

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.