เปิดตัว Xiaomi Mi A1 มือถือโครงการ Android One ตีตลาดอินเดีย แต่มีขายทั่วโลกรวมถึงไทย

Mi A1

Xiaomi Mi A1 สมาร์ทโฟน Android One


หากยังจำกันได้ Google เปิดตัวโครงการ Android One จุดประสงค์เพื่อให้มือถือ Android เข้าถึงคนทุนระดับ เพราะถือว่าเป็นโครงการที่ทำมือถือ Android ราคาถูกออกมา และจุดประสงค์ของ Android One เหมือนจะเปลี่ยนไปบ้างเล็กน้อย เพราะพักหลังๆ มือถือเริ่มมีสเปคที่สูงขึ้น และราคาก็ขยับขึ้นมาเล็กน้อย

Mi A1ล่าสุด Xiaomi เข้าร่วมโครงการดังกล่าว และเปิดตัว Mi A1 มือถือที่อยู่ในโครงการนี้ โดย Xiaomi Mi A1 ถูกเปิดตัวมาเพื่อตีตลาดในอินเดียโดยเฉพาะ แต่ก็ยังวางจำหน่ายหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งมีประเทศไทยด้วย

Mi A1

สเปคของ Mi A1 ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เพราะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว แบบ Full HD แบบ Gorilla Gassใช้ซีพียู Snapdragon 625 มาพร้อมกับแรม 4GB พื้นที่เก็บข้อมูล 64GB มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ กล้องคู่ความละเอียด 12 ล้านพิเซล (12MP wide-angle + 12Mp telephoto) 2x optical zoom และ 10x digital zoom แบตเตอรี่ความจุ 3080mAh

ราคาของ Xiaomi Mi A1 อยู่ที่ 14,999 รูปี หรือประมาณ 7,800 บาท คาดว่าอีกไม่นานเราคงได้เห็นการทำตลาดของ Xiaomi และคงเข้าไทยเร็วๆนี้ครับ

ที่มา – @xiaomi

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.