คาด iPhone 8 และ 8 plus ยังใช้กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเท่าเดิม

iPhone Edition

ความละเอียดของกล้อง iPhone 8 และ 8 plus


ดังเช่นข่าวลือว่า Apple จะไม่เปิดตัว iPhone 7s และ iPhone 7s plus แต่จะข้ามชื่อรุ่นไปเป็น iPhone 8 และ 8 plus อีกหนึ่งคำถามที่หลายคนให้ความสนใจก็คือ Apple จะอัพเกรดสเปคของ iPhone รุ่นใหม่อย่างไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชิปประมวลผล ขนาดความจุแรม ตลอดไปถึงเรื่องความละเอียดของกล้อง

iPhone โดนแขวะเรื่องสเปคมานานแล้ว และเรื่องกล้องก็เป็นอีกหนึ่งเรื่อง ที่ใช้ความละเอียดที่ค่อนข้างต่ำ แต่ iPhone ก็ให้ความสำคัญกับซอฟแวร์เพิ่ม ทำให้ภาพที่ถ่ายโดย iPhone ค่อนข้างที่จะออกมาโอเค แต่ถึงกระนั้นหลายคนก็สนใจเรื่องการพัฒนาเรื่องกล้องของ iPhone ต่อไปว่า Apple จะเพิ่มความละเอียดให้กล้องอีกหรือไม่ เพราะเพิ่งจะเปลี่ยนมาใช้ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลได้ไม่นาน (Apple ใช้กล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลมาหลายรุ่น จน iPhone 6s ใช้ความละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซล)

ครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญที่ครบรอบ 10 ปีของการเปิดตัว iPhone เป็นไปได้ไหมว่า Apple จะอัพเกรดเรื่องกล้องให้ดียิ่งขึ้น เราอาจได้เห็นกล้อง iPhone ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล

แต่ข่าวการอัพเกรดกล้องสำหรับรุ่นปี 2017 เหมือนจะเลือนราง เพราะมีข่าวว่า Largan Precision ผู้ผลิตโมดูลเลนส์กล้องสำหรับสมาร์ทโฟน ได้รับคำสั่งจาก Apple ให้ผลิตโมดูลกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เป็นจำนวนมาก ในโรงงานแห่งใหม่ที่ไต้หวัน ที่มีกำลังการผลิตถึง 600 ล้านชิ้นต่อเดือน มากกว่าโรงงานที่ผลิตได้ในปัจจุบันถึง 6 เท่า และจะเริ่มผลิตในเดือนตุลาคม 2560

นั้นแปลได้ว่า iPhone 8 ที่กำลังจะเปิดตัว อาจจะไม่ได้อัพเกรดเรื่องความละเอียดของกล้องแต่อย่างใด ยังคงใช้ที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเท่าเดิม

ที่มา – Digitimes

About modify 4845 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.