Facebook เสนอเงินหลายร้อยล้านดอลลาร์ ให้ค่ายเพลง เพื่อให้ผู้ใช้ใส่เพลงลงคลิปได้ แบบถูกลิขสิทธิ์

Facebook Index

Facebook กำลังทำข้อตกลงกับค่ายเพลงเพื่อให้ผู้ใช้ ใช้เพลงแทรกในคลิปได้แบบถูกลิขสิทธิ์


ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ในคลิปของ Facebook ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของเฟสบุ๊คเลยก็ว่าได้ โดยปัจจุบันจากมีการตรวจสอบว่าคลิปวีดีโอทีอัพขึ้นบน Facebook ผิดลิขสิทธิ์ ทางแก้ปัญหาของเฟสบุ๊คคือการลบมันออก ซึ่ง Facebook เองก็รับทราบและกำลังแก้ไขปัญหาเรื่องพวกนี้ให้เหมาะสม

Facebook logoเมื่อเร็วๆนี้ก็มีข่าวเฟสบุ๊คกำลังเร่งพัฒนาซอฟแวร์ตรวจสอบตรวจจับลิขสิทธิ์ที่คล้ายกับระบบที่ใช้ใน Youtube ของ Google แต่ระบบดังกล่าวค่อนข้างใช้เวลานานในการพัฒนา (จากข่าวระบุว่า 2 ปี) ทำให้ทางออกตอนนี้ของ Facebook คือการลบวีดีโอที่ละเมิดลิขสิทธิ์

ล่าสุดมีข่าวว่าตอนนี้ Facebook กำลังเจรจากับค่ายเพลง เพื่อเสนอเงิน หลายร้อยล้านดอลลาร์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแทรกเพลงใส่ไปในคลิปได้แบบถูกลิขสิทธิ์ เพื่อให้ผู้ใช้สร้างสรรค์ผลงานได้หลากหลายมากขึ้น และน่าจะเป็ฯผลดีกับค่ายเพลงที่มีรายได้เพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง

ซึ่งหากผลการเจรจาได้ผลดี เราอาจได้เห็นคลิปวีดีโอ เพลงอัพโหลดบน Facebook มากขึ้น และทาง Youtube ของ Google น่าจะหนาวๆร้อน ไม่มากก็น้อยครับ

ที่มา – Bloomberg

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.