Google ไม่ได้จะปิดบริการ Google Drive แค่เปลี่ยนโปรแกรมซิงค์สำหรับ PC

ข่าวการยกเลิก Google Drive ของ Google จริงๆแล้วแค่เปลี่ยนโปรแกรมไคลเอนต์ใหม่ เท่านั้น


แตกตื่นกันทั้งวงการ โดยเฉพาะการสือสารในสือไทย ที่ Google เตรียมปิดให้บริการ Google Drive for PC โปรแกรมซิงก์ข้อมูลของ Google Drive ในคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะปิดให้บริการโปรแกรมดังกล่าวในเดือน มีนาคม ปี 2018 และจะเปิดตัว ไคลเอนต์ใหม่ 2 ตัว Backup and Sync และ Drive File Stream สร้างความแตกตื่นให้กับผู้ใช้เป็นจำนวนมาก คิดว่า Google จะปิดให้บริการ Google Drive

สรุปดังที่กล่าวมานะครับ Google ไม่ได้ปิดบริการ Google Drive แค่จะไม่ทำโปรแกรมหรือเลิกสนับสนุนโปรแกรมที่ใช้กับ Google Drive ที่มีชื่อว่า Google Drive for PC ที่เป็นโปรแกรมซิงค์ไฟล์ไปยัง Google Drive  สำหรับคอมพิวเตอร์ และเปลี่ยนมาสนับสนุนหรือให้ดาวน์โหลดตัวใหม่ แทนที่มีความสามารถมากกว่าชื่อ “Backup and Sync from Google” แทน ซึ่งตอนนี้เปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานแล้ว https://www.google.com/drive/download/

Backup and Sync from Google

ด้วยความที่ชื่อของโปรแกรมมันสอดคล้องกับชื่อ Service จึงทำให้การสือสารอาจผิดพลาด ทำให้หลายคนเข้าใจว่า Google จะปิดให้บริการ Google Drive แต่บอกได้เลยว่าหาก Google จะปิดให้บริการ Google Drive คงเป็นข่าวที่ใหญ่มากๆ และตอนนี้กูเกิลก็ยังคงมีกำไรกับบริการ Google Drive อยู่ ไม่น่าเป็นไปได้ที่จะปิดให้บริการ

สรุปข่าว

  • Google ยังเปิดให้บริการ Google Drive เหมือนเดิมทุกอย่าง
  • คนที่ใช้งาน Google Drive for PC โปรแกรม จะยังใช้งานได้ถึงเดือนมีนาคม 2018
  • ตอนนี้มีโปรแกรมซิงค์แบบใหม่ที่ชื่อว่า Backup and Sync from Google เปิดให้ดาวน์โหลดและใช้งานได้แล้ว
  • นอกนั้นทุกอย่างยังเหมือนเดิม
About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.