มาทำความรู้จัก Python กันดีกว่าว่า คืออะไร

Python คืออะไร


Python คือภาษาที่ใช้ในการเขียนโปรแกรมอีกหนึ่งภาษา โดยถูกพัฒนาขึ้นมาไม่ยึดติดกับแพลตฟอร์มหรือสามารถที่จะเข้าใจได้ง่ายๆคือสามารถที่จะนำภาษาได้ทั้งระบยูนิกซ์ linux windows windows 2000 windows xp หรือแม้แต่ระบ freebsd และอีกอย่างหนึ่งนั้นภาษาตัวนี้ถือเป็น open source เหมือนอย่าง php ซึ่งจะทำให้ทุกคนสามารถที่จะนำมาพัฒนาโปรแกรมของตัวเองได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆและนอกจากนี้ด้วยความที่เป็น open source จึงทำให้มีคนเข้ามาช่วยการพัฒนาให้มีความสามารถที่สูงขึ้นและสามารถที่จะใช้งานได้ครอบคลุมทุกลักษณะงาน

Pythonนั้นมีโค้ดที่ถูกสร้างขึ้นมาจากภาษาซี โดยมีการประมวลผลที่จะทำในแบบอินเตอร์พรีเตอร์ คือจะมีการประมวลผลไปทีละบรทัด และมีการปฏิบัติตามคำสั่งที่ได้รับโดยเวอร์ชั่นแรก็คือ version 0.9.0 ซึ่งจะอกมาเมื่อปี 2533โดยในปัจุบัน นั้นจะมีคุณลักษณะเด่นคือสนับสนุนแนวแบคิด object oriented และเป็น open ซ้อนรวมไปถึงยังมีโค้ดที่สามารถนำไปรันระบปฏิบัติการได้อย่างหลากหลายนอกจากนี้นั้นยังสามารถที่จะสนับสนุนเทคโนโลยีของคอมพิวเตอร์ไม่ว่าจะเป็น Microsoft windows ต่างๆรวมไปถึงยังมีมาตรฐานของอินเตอร์เฟรที่สนับสนุนระบ x windows และ macintosh  และที่สำคัญนั้นยังสามารถที่จะประมวลผลในด้านวิทยาศาสตร์และด้านวิศวกรมศาสตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพรวมไปถึงยังมีฟังก์ชันที่สนับสนุนจากฐานข้อมูลอย่างเช่น all dbz และมีอะไรบาร์บี้สนับสนุนด้านการสร้างของภาพกราฟิกอย่างเช่นการทำภาพเบลอและภาพชัดได้อีกด้วย

Pythonจึงถือเป็น open source ที่เรียกได้ว่ามีการพัฒนาจากทั่วทุกรูปแบและสามารถที่จะพัฒนาอกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากว่าสามารถที่จะทำงานได้ครอบคลุมทุกลักษณะงานและนอกจากนี้นั้นก็ยังจะเป็นเสรีในเรื่องที่สามารถจะเอาไปทำซ้ำก็ได้ หรือจะโหลดไปใช้กี่ครั้งก็ได้ เพราะฉะนั้นี่จึงเป็นภาษาของอีก 1 รูปแบที่มีการพัฒนามาจากภาษา c แต่สามารถที่จะทำงานได้ครอบคลุมทุกลักษณะงานทำให้สะดวกสบายในการใช้งานเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.