Apple เปิดตัว iPhone X (ไอโฟนเท็น) กล้องแนวตั้ง หน้าจอไร้ขอบ มีรอยบาก

iPhone X

iPhone X เปิดตัวแล้ว


มาแล้วตามคำเรียกร้องสำหร้ับ ไอโฟนรุ่นพิเศษ ที่มีหลายชื่อก่อนหน้านี้ว่าจะออกมา มากมาย สรุปแล้ว Apple เลือกใช้ชื่อ iPhone X ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับที่หลุดออกมาแทบทั้งหมด ตัว ใช้กรอบสแตนเลสค รองรับการชาร์จไร้สาย (Wireless Charging)

iPhone X

iPhone X

iPhone X ทุกอย่างแทบจะเหมือนข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างหน้าตา รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ กล้องแนวตั้ง เต็มหน้าจอ ไม่มีปุ่มโฮม แต่ภาพตัวเครื่องที่ Apple เอามาให้ดูบอกเลยว่าสวยกว่าภาพหลุดมาก iPhone X มาพร้อมกับจอ OLED เหมือน Apple Watch โดยใช้หน้าจอความกว้าง 5.8 นิ้ว แนวทแยง ใช้เทคโนโลยีที่ Apple เรียกว่า Super Retina Display ความละเอียด 2436×1125 พิกเซล

Tap to Wake เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่มาพร้อมกับ iPhone X เป็นการแตะเพื่อปลุก โดยการแตะที่หน้าจอ 2 ครั้ง เพื่อให้หน้าตาแสดง

 

iPhone X

iPhone X

iPhone X

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ Apple พูดถึง iPhone X นานพอสมควร นั้นก็คือ Face ID การปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้า ที่ Apple ยืนยันว่ามีการสแกนที่ลึกมาก (ใช้ภาพหลอกไม่น่าจะได้) โดย Face ID สามารถใช้งานปลดล็อคได้เกือบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปลดล็อคแอพ โหลดแอพ หรือซื้อของจาก Apple Store และสามารถใช้งานได้ดีแม้จะอยู่ในที่มืด

iPhone X

iPhone X

ส่วนกล้องหน้าของ iPhone X ใช้ความละเอียดที่ 7 ล้านพิกเซล มีเซ็นเซอร์วัดระยะความห่างของวัตถุเพิ่มช่วยในการถ่ายภาพให้มีมิติมากขึ้น ซึ่ง Apple เรียกว่า TrueDepth

iPhone X

นอกจากนั้น Apple ยังใช้ความสามารถของ 3D sensor ใช้การเพิ่มฟีเจอร์ Animoji ที่สามารถสร้าง อีโมจิตามหน้าของผู้ใช้ สีหน้าท่าทาง ที่น่าสนใจคือ อีโมจิที่ว่ามีเสียงของเราใส่ลงไปด้วย เรียกได้ว่าน่าจะเป็นลูกเล่นที่เล่นกันสนุกแน่นอน

iPhone X

สำหรับเรื่องกล้อง 2 ตัวแนวตั้งที่อยู่ด้านหลัง ความละเอียดที่ 12 ล้านพิกเซล f/1.8 และ f/2.4 รองรับระบบกันภาพสั่น หรือ OIS เซ็นเซอร์ใหญ่ขึ้น ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น

iPhone X

สเปครวมๆแล้ว ก็จะคล้ายๆกับ iPhone 8

iPhone X

iPhone X

iPhone X

iPhone X

iPhone X

AirPower แท่นชาร์จไร้สาย ที่สามารถรองรับอุปกรณ์ต่างๆของ Apple ได้มากมาย iPhone X, Apple Watch, AirPods  (สังเกตที่รูปด้านล่าง เมื่อเอาอุปกรณ์ต่างมาชาร์จรวมกัน จะมีรายการแสดงในส่วนของ iPhone X ทุกอปุกรณ์) รายละเอียดเรื่องราคายังไม่มี บอกแค่วางจำหน่ายปีหน้า 2018

AirPower

iPhone XiPhone X จะมาพร้อมกับความจุ 2 แบบคือ 64GB จะข้ามไป 256GB เลย ราคาเริ่มต้นก็ $999 หรือประมาณ 34,500 บาท

iPhone X

iPhone Xเปิดให้จอง 27 ตุลาคม 2560 วางจำหน่าย 3 พฤษจิกายน

iPhone X วางจำหน่าย

iPhone Xประเดนสำคัญของ iPhone X คงเป็นเรื่องของการดีไซด์ ไร้ปุ่มโฮม และไม่มี Touch ID เปลี่ยนเป็น Face ID แทน รายละเอียดแบบเจาะจึงคงต้องรอดูรายละเอียดจาก Apple อีกทีครับ

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.