วิธีตรวจสอบ แบตเตอรี่ iPhone หมดอายุหรือเปล่า

แบต iPhone

แบตเตอรี่ iPhone ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยน


ปกติแล้วการใช้งานสมาร์ทโฟนทุกรุ่น เมื่อถีึงเวลา แบตเตอรี่ที่ใช้งานอยู่ จะหมดอายุหรือหมดสภาพไม่สามารถบรรจุแบตเตอรรี่ได้ตามท่ี่เราต้องการ หรือที่เรียกเป็นภาษาชาวบ้านก็คือ แบตเสื่อม แน่นอนว่าไม่เว้นแม้แต่ iPhone คำถามคือ เราจะรู้ได้ไงว่า iPhone ของเราแบตเสื่อมหรือถึงเวลาต้องเปลียนแบตเตอรี่แล้ว

แบต iPhone

ปกติแล้วหากแบตเตอรี่เริ่มเสื่อม สังเกตง่ายๆคือ แบตหลังจากชาร์จแล้ว จะอยู่ได้ไม่นาน หรือมีอาการอื่นๆดังต่อไปนี้

  1. ชาร์จแบตฯ ไม่เข้า หรือเข้าได้น้อย
  2. แบตเตอรี่หมดไว
  3. มีอาการบวม หรือรู้สึกว่าตัวเครื่องหนาขึ้น มีรอยปริที่ข้างเครื่อง
  4. เครื่องเปิดไม่ติด เสียบสายชาร์จเท่าไหร่ก็ไม่ติด

อาการดังกล่าวสิ่งที่ต้องทำคือไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ ซื้อราคาเปลี่ยนแบตเตอรี่จากศูนย์แท้ ก็ราคาประมาณ 3,000 – 4,000 บาท แต่หากเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone ตามร้านตู้จะอยู่ที่ 800 – 1,500 บาท

สำหรับผู้ที่ใช้งาน iOS 10.2.1 ขึ้นไป ระบบปฏิบัติการ iOS เวอร์ชันดังกล่าว จะมีฟีเจอร์การแจ้งเตือน “แบตเตอรี่ iPhone ของคุณอาจต้องเข้ารับบริการ” ในส่วนของ การตั้งค่า > แบตเตอรี่ บ่งบอกว่าแบตของคุณอาจมีปัญหาแล้วควรเปลี่ยนได้แล้ว

battery service iPhoneข้อความดังกล่าวเกิดจาก iOS ตรวจสอบว่าแบตเตอรี่ของเราน่าจะมีปัญหา โดยวัดจาก อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ จำนวนการชาร์จและใช้งาน ซึ่งมาถึงจุดหนึ่งที่เราใช้งานไปสักระยะ เครื่องอาจจะใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่นานและบ่อยขึ้น

About modify 4846 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.