C# เคยรู้ไหมว่าคืออะไร เบื้องต้นง่ายๆ

C# คืออะไร


C# คือ ภาษาของคอมพิวเตอร์ประเภท object oriented programming ซึ่งถูกพัฒนาโดย Microsoft เพื่อมีจุดมุ่งหมาย ในการทำการรวมความสามารถของการคำนวณของC++ ด้วยการใช้โปรแกรมที่ง่ายกว่าของ visual basic โดย C# มีพื้นฐานจากC++และเก็บส่วนของการทำงานคล้ายกับจาวา

ซึ่งสำหรับ C#ได้รับการอกแบให้ทำงานกับNet platformของ Microsoft เพื่อมีจุดมุ่งหมายอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนการสารสนเทศและบริการต่างๆผ่านเว็บไซต์ซึ่งจะทำให้ผู้พัฒนา สามารถที่จะสร้างโปรแกรมประยุกต์ในขนาดที่กะทัดรัด และนอกจากนี้ยังทำให้โปรแกรมง่ายขึ้นเมื่อผ่านการใช้ Extensible markup languageและ Simple Object Access Protocol ซึ่งยอมให้เข้าถึง object ของโปรแกรมหรือเมธอด โดยปราศจากเรื่องของความต้องการที่จะให้ผู้เขียนเขียนโปรแกรมคำสั่งเพิ่มเติมในแต่ละขั้นตอน เพราะเนื่องจากว่าผู้เขียนโปรแกรมนั้นสามารถสร้างบนคำสั่งที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ได้แล้ว ซึ่งใช้แทนที่ของการลอกซ้ำ และนอกจากนี้ยังถูกพัฒนาขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของ net frameworkโดยถ้าจะให้พูดอย่าง่ายๆนั้นภาษา C#มีความใกล้เคียงกับภาษาจาวามากที่สุด เพราะฉะนั้นสำหรับนักเขียนโปรแกรมภาษาจาวาจึงสามารถที่จะย้ายมาเขียนภาษา C#ได้โดยง่าย และนอกจากนี้ก็ยังเป็นแบบสืบจากคลาสหลักได้คลาสเดียว เพราะสำหรับจุดเด่นที่สำคัญของภาษานี้คือเป็นภาษาที่เน้นชิ้นส่วนถูกออกแบมาเป็นอย่างดีเพื่อที่จะทำให้สามารถนำมาใช้ต่อการเป็นอะไรก็ได้และนอกจากนี้สิ่งต่างๆในภาษา C#ก็ถือเป็น object ทั้งหมด

cpu

ซึ่งหลายๆคนั้นอาจจะรู้จักับภาษานี้เป็นอย่างดีและที่สำคัญนั้นภาษานี้ ถือเป็นภาษาที่ทนทานทนต่อความผิดพลาดซึ่งจะไม่ทำให้ระบบแฮงค์หรือเกิดการทำงานช้าเพราะ C#มีข้อดีคือกาเบ็จ collection และversioning รวมไปถึงยังมีการจัดเตรียมกลไกไว้หลากหลายอย่าง ที่จะช่วยให้ผู้เขียนสามารถที่จะนำโค้ดที่เขียนไว้ในโปรเจคหนึ่งไปใช้กับอีกโปรเจคหนึ่งได้ง่ายๆ และนอกจากนี้ยังสามารถเรียกใช้ class หลายพันคล้ายๆใน net framework ได้โดยตรงซึ่งจะทำให้ลดเวลาของการพัฒนาซอฟต์แวร์ต่างๆลงได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.