ระวัง!! ติดตั้งไอคอนใน Facebook ผู้ใช้หลงเชื่อ หลอกเพื่อปั่น Fan Page บน Facebook

วิธีการติดตั้งไอคอนใน Facebook ของคุณ
อันนี้เป็นภาพจาก พันทิพ ที่โดนลักษณะเดียวกัน


ช่วงนี้หากใครเห็นมีการ Tags หรืออาจเป็นการพูดถึง “Mention” และเป็นส่วนการเพิ่มยอด “ติดตาม” (วิธี Fake ผู้ติดตาม) หรืออาจเป็นให้เราติดตั้ง Chrome Extension ต่างๆ และบอกว่าจะได้ ไอคอนใน Facebook ดังภาพด้านล่าง

Fake Facebook
เจอกับตัวเพื่อน “พูดถึง” เมื่อคืนนี้เอง
วิธีการติดตั้งไอคอนใน Facebook ของคุณ
อันนี้เป็นภาพจาก พันทิพ ที่โดนลักษณะเดียวกัน รายงานโดยคุณ Jaqen

ข้อสังเกตุว่า การทำลักษณะนี้เป็นการปั้นยอดกด LIKE ของแฟนเพจใน Facebook และนำหน้าที่มียอดคนกดเยอะๆไปวางขาย (ให้กับร้านค้าบริษัท ที่ต้องการมียอดไลค์เร็วๆ โดยไม่ต้องรอ แค่ไปเปลี่ยนชื่อเป็นของตัวเองก็สามารถใช้ได้เลย)

โดยจากที่ได้ลองตรวจสอบมีการตั้งราคาเพจไว้ดังต่อไปนี้

Facebook

Facebook

และหากตามไปอีก ก็จะเจอเพจเปล่าๆที่มียอดคน LIKE ไว้แล้ว จำนวนมาก

หากเจอลักษณะดังกล่าวข้อควรปฏิบัติ

ไม่มีโปรแกรมโกง หรือ วิธีทางลัดในการทำให้มันง่ายขึ้น จงอย่าหลงเชื่อคำเชิญชวนต่างๆ เพราะไม่ใช้คุณอาจโดนหลอกแล้ว คุณยังอาจโดนไวรัสได้ดดยไม่รู้ตัว การติดตั้ง Apps ต่างๆใน Facebook ต้องดูความน่าเชื่อถือก่อนเสมอ เมื่อติดตั้งแล้ว การติดตั้งส่วนเสริมต่างๆสำหรับเบราว์เซอร์ หากไม่มีความรู้ดีพออย่าติดตั้ง เพราะส่วนใหญ่ไม่ประสงค์ดีแน่นอน

หากใครโดนเข้าแล้ว สามารถดูการลบการติดตั้งต่างๆ และรายละเอียดได้ที่ พันทิพ โดยคุณ Jaqen   ผมจะไม่เขียนนะครับเพราะมีคนบอกไว้แล้ว (ขี้เกียจ) เดียวมีอะไรใหม่ๆ หรือหากยังแก้ไม่ได้ผมจะมารายงานอีกทีครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

  1. ระวัง !! กลุ่มมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบขายของออนไลน์กันนะจ๊ะ
    เนื่องจากมีมิจฉาชีพหลายรูปแบบใช้กลโกงแอบอ้าง บัญชีนายอมร ก้องกังสดาลกุล ของเราหลอกให้ลูกค้าโอนเงินเข้ามาทางชื่อบัญชีนี้ จึงขอความกรุณาลูกค้าทุกท่านโปรดเช็คข้อมูลชื่อผู้ขายสินค้า และบัญชีให้ดีก่อนทำการโอน มิฉะนั้นท่านอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพนี้หลอกได้ ด้วยความห่วยใย ปรารถนาดีจากเรา :’)

Leave a Reply

Your email address will not be published.