Twitter logo

Twitter ทวิตไม่ได้ รีทวิตไม่ได้ ติดตามใครไม่ได้ DM ไม่ได้

30 กรกฎาคม 2017 modify 0
ปัญหาการใช้งาน Twitter ไม่ได้หรือใช้งานได้อย่างไม่สมบูรณ์มักเกิดกับผู้ใช้รายใหม่ หรือผู้ใช้ที่เพิ่งสมัครใหม่ และยังไม่ได้ยืนยันอีเมล มักมีปัญหา ไม่สามารถติด…
facebook register

สมัคร Facebook ไม่ได้ เกิดจากอะไร

30 กรกฎาคม 2017 modify 0
ช่วงนี้บัญชี Facebook ดูเหมือนจะมีค่ามากสำหรับ กลุ่มคนจำพวกหนึ่ง ที่รับปั่นยอด LIKE เพิ่มสมาชิกต่างๆ จึงทำให้เกิดกระแสการสมัคร Facebook ไว้เป็นจำนวนมาก เพื่อเอา…
MAC Address

วิธีบล็อค MAC Address เร้าเตอร์ EDIMAX ของ TOT

29 กรกฎาคม 2017 modify 0
เราเรียนรู้กันไปแล้วว่า MAC Address คืออะไร วันนี้เราจะมาเรียนต่อกัน เราจะปิดกันการใช้เน็ตจากบุคลที่เราไม่ต้องการให้ใช้ได้อย่างไร ประมาณว่า เรารู้ว่ามีคนแอบใ…

[PR] มาสเตอร์การ์ดเพิ่มทางเลือกให้การชำระเงินในประเทศไทยด้วย QR Code

27 กรกฎาคม 2017 modify 0
วันนี้ มาสเตอร์การ์ด (NYSE: MA) ได้ระบุแผนการในการเพิ่มทางเลือกให้กับรูปแบบการชำระเงินในส่วนของการค้าปลีกมากขึ้นผ่านการขยายวิธีการชำระเงินระบบ QR เมื่อต้นเด…
MAC Address

MAC Address คืออะไร

22 กรกฎาคม 2017 modify 3
หากจะพูดถึง Network Ethernet หรือระบบ LAN สิ่งแรกที่เราควรรู้จักคือ IP Address ที่เป็นเหมือนที่อยู่ของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ เพื่อเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆเข้าไว้ด้วย…

Samsung เปิดตัว Galax S8+ สี Rose Pink เอาใจคนชอบสีหวาน

21 กรกฎาคม 2017 modify 0
ซัมซุง เปิดตัว สี Rose Pink ซึ่งเป็นสีใหม่ล่าสุดสำหรับสมาร์ทโฟน ไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8+ โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันที่ 21 กรกฎาคม…
NVIDIA GTX

คาด NVIDIA เตรียมเปิดตัว GTX 20 Series ราคาเท่าเดิม แรงกว่า 10-30%

21 กรกฎาคม 2017 modify 0
หลังจากผ่านช่วงวิกฤตการ์ดจอขาดตลาด เพราะคนเหมาไปขุดเหมืองกันหมด ช่วงนี้ดูเหมือนว่าราคาบิทคอยน์ จะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ประจวบเหมาะกับการ์ดจอเริ่มผลิตออกมาให้เ…

เว็บไซต์เปรียบเทียบสเปค CPU คอมพิวเตอร์

20 กรกฎาคม 2017 modify 0
ช่วงนี้เห็นกระทู้ใน pantip.com ถามเกี่ยวกับการเปรียบเทียบสเปคของ CPU กันบ่อยๆ วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่เอาไว้เปรียบเทียบ CPU ว่าตัวไหนดีกว่ากัน เพื่อเป็…

ลือใหม่ Apple เตรียมเปิดตัว iPhone SE 2017 รุ่นใหม่ เดือนสิงหาคมนี้

20 กรกฎาคม 2017 modify 0
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone SE  ว่าทาง Apple จะไม่ผลิตออกมาจำหน่ายในปีนี้ สือบางสือถึงขนาดคาดการณ์เอาไว้ว่าอาจจะไม่ได้เห็น iPhone SE อีกต่…

Apple อัพเดต iOS 10.3.3 แก้ไขส่วนต่างๆ พร้อมอัพเดต tvOS, macOS Sierra และ watchOS

20 กรกฎาคม 2017 modify 0
Apple ระบบปฏิบัติการของตัวเองพร้อมกันยกชุดได้แก่ iOS, tvOS, macOS Sierra และ watchOS ส่วนใหญ่แล้วไม่ได้เพิ่มฟีเจอร์อะไรใหม่เข้ามานัก จะเป็นเพียงการแก้ไขจุดบกพร…
Nokia Lumia 505

กำลังจะหายไป! Windows Phone ส่วนแบ่งตลาดลดลงเหลือ 0.1% แล้ว

19 กรกฎาคม 2017 modify 0
เป็นที่ทราบกันดีกว่าไมโครซอฟท์ ไม่ได้ออกสมาร์ทโฟนหรือ Windows Phone รุ่นใหม่ๆ ออกมาได้สักระยะแล้ว ทำให้ล่าสุดรายงานส่วนแบ่งตลาดของสมาร์ทโฟนไตรมาส 1/2017 มือถื…

RAM ECC คืออะไร ต่างจาก Non-ECC อย่างไง

18 กรกฎาคม 2017 modify 0
สำหรับใครที่่อยากประกอบคอมพิวเตอร์หรือสนใจอุปกรณ์ประกอบคอมฯ อาจจะได้เคยผ่านตาคำว่า RAM ECC และ Non-ECC  กันมาบ้าง และทำให้อยากจะทราบว่า สองตัวนี้มันต่างกันอย่…
Samsung Galaxy J7 Pro

ราคา Samsung Galaxy J7 Pro ในประเทศไทย วางจำหน่ายแล้ว

17 กรกฎาคม 2017 modify 0
ซัมซุงเปิดตัวมือถือต่อยอดตระกูล J อย่าง Samsung Galaxy J7 Pro สมาร์ทโฟนขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว กล้องที่เน้นเรื่องการถ่ายภาพ โปรโมทด้วยการถ่ายในที่แสงน้อยได้ดี มาพร้อม…

Facebook เริ่มใช้งานโฆษณาใน Facebook Messenger สำหรับคนทั่วไปแล้ว

12 กรกฎาคม 2017 modify 0
Facebook ได้ทดสอบการโฆษณาใน Facebook Messenger มาสักระยะแล้ว และก็มีข่าวเกี่ยวกับการโฆษณาผ่าน Facebook Messenger  มาแล้วพอสมควร ล่าสุดก็ได้เวลาที่จะใช้งานโฆษณา…
iPhone 8 Black or Silver Mirror

คาด iPhone 8 จะมาพร้อมกับสีให้เลือก 4 สี มีแบบกระจกเงา

9 กรกฎาคม 2017 modify 0
ข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 8 มีมาอยู่เลื่อยๆ โดยหนึ่งในนั้นคือ iPhone 8 จะมาพร้อมกับตัวเครื่องเป็นโลหะ แล้วใช้วัสดุด้านหลังเป็นกระจก รองรับการใช้งาน Wireless Chargi…
LINE Mobile

กสทช. ยืนยัน LINE Mobile ถือเป็นบริการใหม่จาก dtac ไม่จำเป็นต้องขออนุญาต

6 กรกฎาคม 2017 modify 0
เราคงจะได้เห็นข่าวการจะเปิดให้บริการของ LINE Mobile บริการโทรศัพท์มือถือใหม่ในรูปแบบดิจิทัล โดยมีซิมเฉพาะสำหรับ LINE Mobile และมีแพ็กเกจต่างๆออกมาเหมือนกับค…

วิธีใช้งาน New desktop ใน Windows 10

5 กรกฎาคม 2017 modify 0
Windows 10 มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆมากมาย สำหรับอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจ และควรมีมานานแล้ว นั้นก็คือ New desktop ที่ระบบปฏิบัติการอื่นมีกันไปหมดแล้ว ก่อนเราจะรู…
Vlog

Vlog คืออะไร มีความหมายอย่างไร

5 กรกฎาคม 2017 modify 0
ชื่อว่าหลายท่านคงเคยได้ยินคำว่า Vlog  ผ่านๆหูมาบ้าง และเกิดความสงสัยว่า Vlog  มันคืออะไร มีความเกี่ยวข้องกับ Blog ยังไงเพราะเขียนคล้ายๆกัน วันนี้เรามาทำความเข้…

ทำเสียงเรียกเข้า (ringtone) iPhone ไม่ใช้คอม ไม่ผ่าน iTunes ลบได้

3 กรกฎาคม 2017 modify 0
ผมเคยเขียนบทความทำเสียงเรียกเข้า iPhone จากโปรแกรม iTunes ไปแล้ว ก็ได้รับการตอบรับดีพอสมควร แต่มีหลายท่านสอบถามเข้ามาว่า และหากไม่มีคอมพิวเตอร์ จะสามารถทำเสีย…

[PR] ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัว ซิสเต็มแพลตฟอร์ม 2017 สร้างมาตรฐานใหม่แห่งความเป็นเลิศด้านการผลิต สร้างความเป็นต่อให้ภาคอุตสาหกรรมยุคไทยแลนด์ 4.0

3 กรกฎาคม 2017 modify 0
สร้างนิยามใหม่ให้งานระบบ Visualization ให้กราฟฟิกที่เหนือชั้น พร้อมระบบ Navigation ไปสู่การแสดงข้อมูลที่นำมาใช้ได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะทำงานบนอุปกรณ์ใดๆ ก็ตา…