Instagram เล่นไม่ได้ อัพเดทไม่ได้ เข้าแล้วเด้ง ปัญหาต่างๆของ IG


ผมไม่ค่อยรวมปัญหาเกี่ยวกับ Instagram เท่าไหร่วันนี้เลขขอมัดรวมปัญหาต่างๆของ Instagram ที่พบเจอกันบ่อยๆ ที่ทำให้ไม่สามารถเล่นได้เอาไว้ในบทความนี้ (ใครมีปัญหาอะไร ก็สามารถสอบถามมากันได้ จะตอบให้ในคอมเม้นท์) ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยถนัด Instagram เท่าไหร่เพราะไม่ค่อยได้เล่น แต่พยามจะหาคำตอบให้ได้ครับ

Instagram

เป็นที่รู้จักกันดีว่า Instagram เป็นแอพเกี่ยวกับรูปภาพแอพหนึ่ง และการที่แอพนี้ได้รับความนิยมนั้น เพราะเป็นการรวมเรื่อง Social กับภาพเอาไว้ด้วยกัน ทำให้เกิดการถ่ายภาพและแชร์ไปได้อย่างรวดเร็ว แต่บางครั้งการใช้งานต่างๆของแอพเกิดมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งอาจจะเกิดได้จากหลายกรณี ดังต่อไปนี้

ไม่สามารถใช้งานได้

ปัญหาการใช้งานไม่ได้ เนื่องจากการติดต่อกับ Server ไม่ได้ เกิดขึ้นบ่อยเป็นพักๆ ปัญหาอาจเกิดขึ้นจาก Server มีปัญหา หรือทาง Instagram เอง Config พลาดในบางจุด โดยปัญหาในข้อนี้ อาจจะเกิดเป็นวงกว้าง ไม่ได้เกิดขึ้นกับเราคนเดียว เช่น ไม่สามารถเข้าได้ในแถบทวิป หรือทั้งหมด แน่นอนว่าการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ สำหรับเราเองไม่ต้องทำอะไร ต้องรอให้ทาง Instagram แก้ไขปัญหาเอง การตรวจดูว่าเป็นที่เราคนเดียวหรือไม่ ก็คงต้องถามเพื่อนที่ใช้งานอยู่ หรือไม่ก็รออ่านจากอัพเดทข่าวสารที่มีเกียวกับปัญหาต่างๆ

เข้า Instagram แล้วเด้ง

ปัญหาการเข้าแล้วเด้งออก ส่วนใหญ่เกิดขึ้นหลังจากอัพเดท อาจมีความผิดปกติบางอย่าง เช่นไม่รองรับภาษาใดภาษาหนึ่ง เหมือนอย่างเช่นกรณีที่เกิดมาก่อนหน้านี้ใน iPhone 4 และ iPhone 4s ที่ไม่รองรับภาษาไทยหลังอัพเดท ทำให้การเปิดแอพครั้งแรก หากเครื่องเป็นภาษาไทย ก็จะไม่สามารถใช้งานได้ ต้องทำการเปลียนภาษาในเครื่อง ให้เป็นภาษาอังกฤษเสียก่อน แล้วค่อยเปิดแอพ พอเข้าได้แล้ว ก็ให้เปลี่ยนภาษาในเครื่องกลับมาเป็นภาษาไทยดังเดิม เป็นต้น ในกรณีปัญหาที่ยกตัวอย่างมาให้นี้ เป็เพียงช่วงเวลา ภายหลังก็มีการอัพเดทแพทออกมาแก้ไขเป็นที่เรียบร้อย กรณีนี้ เราคงต้องหาทางแก้ไปปัญหาเป็นจุดๆไป

ไม่สามารถเชื่อต่อ Instagram หรือเข้าสู่ระบบได้ ( Android หรือ iOS) หรือไม่ได้รับข้อความ

ในกรณีเข้าแอพได้แต่ไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ และไม่ได้รับข้อความแจ้งเตือนความผิดพลาดใน Android หรือ iOS ที่ขึ้นว่า “ขออภัย เราไม่สามารถเชื่อมต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์ล็อกอินได้ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแล้ว และลองใหม่อีกครั้ง” ในระหว่างเข้าสู่ระบบ

ให้รองตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตดูก่อนว่าเสถียรหรือไม่ หรือให้ลองตรวจสอบวันที่ของโทรศัพท์ว่าตรงหรือไม่ และให้ลองเข้าผ่านเว็บบราวเซอร์เข้าไปที่ https://instagram.com/accounts/edit/ หรือคุณสามารถส่งรายงานไปที IG ได้ที่ ส่งรายงาน

แอพมีปัญหาเกิดแล้วไม่ขึ้นอะไรเลย

กรณีแอพของ Instagram เองมีปัญหา ให้ลองลบแอพและทำการติดตั้งดูใหม่ (จริงๆต้องทำเป็นอย่างแรก เพราะการลบและติดตั้งใหม่ ถือเป็นขั้นตอนแรกๆที่ควรทำหลังเข้าใช้งานไม่ได้) ปัญหาอาจเกิดจากไฟล์บางไฟล์มีปัญหา หรือปัญหาเครื่อง ไม่พร้อมใช้งาน ให้ลองปิดเครื่องและเปิดใหม่ ไม่ก็ลองปิดแอพอื่นๆ ที่ไม่ได้ใช้งานออกไปบ้าง

Instagram ของคุณถูกปิดการใช้งาน (โดนแบน)

แน่นอนว่าแอพของ Instagram ก็ไม่ต่างจากแอพโซเชียลต่างๆ ที่มีการแบนหากทำผิดกฏหรือข้อบังคับ การแบนของ Instagram ก็จะมีหลายวิธีแน่หลักๆแล้วคือการ ปิดการใช้งาน Instagram หรือไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป

หากคุณคิดว่าบัญชีผู้ใช้ถูกปิดด้วยความผิดพลาด คุณสามารถยื่นคำโต้แย้งการตัดสินใจดังกล่าวด้วยการเปิดแอพ ป้อนชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของคุณ แล้วทำตามคำแนะนำบนหน้าจอ (จะมีให้ยืนใบชี้แจง ถ้าจำไม่ผิด)

โดยผู้อื่นเข้าใช้บัญชีคุณ แล้วทำการลบบัญชี Instagram ของคุณ

ปัญหาดังกล่าวเกิดได้น้อยมาก แต่มีคือ ในกรณีที่มีบุคลอื่นรู้รหัสผ่านของคุณ และทำการเข้าสู่ระบบและไปลบบัญชีของคุณ แน่นอนว่าบัญชีของคุณจะหายไปทันที และไม่สามารถกู้คืนมันกลับมาได้อีก คุณสามารถสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่ด้วยที่อยู่อีเมลเดิมที่คุณเคยใช้ แต่จะไม่สามารถใช้ชื่อผู้ใช้เดิมได้

ถูกใจหรือยกเลิกถูกใจไม่ได้

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นได้ในบางกรณี ให้ทำการปิดเครื่องมือถือและเปิดใหม่ (restart) เพื่อดูว่าเราสามารถกดถูกใจหรือยกเลิกถูกใจใน Instagram ได้หรือไม่ หากยังไม่ได้ให้ลองทำการถอดการติดตั้งและติดตั้งแอพลงไปใหม่ (เป็นคำแนะนำจาก IG)

ยอดผู้ติดตาม Instagram ลดลง

Instagram มีการปรับลดยอดผู้ติดตามให้ลดลงตามจำนวนปัญหาที่ไม่ได้ใช้งาน อาทิเช่น หากมีคนติดตามคุณ 100 คน แต่บัญชีดังกล่าวไม่ได้ใช้งาน ใน 100 คน นั้น บัญชีนั้นก็จะถูกหักออกจากการติดตาม และหากเขากลับมาใช้งาน การติดตามก็จะกลับมาเพิ่มขึ้นเหมือนเดิม

ปัญหาต้องเข้าสู่ระบบทุกครั้งเมื่อเข้าแอพ Instagram

ปัญหา ที่ต้องเข้าสู่ระบบทุกครั้งที่เข้าแอพ ปัญหาดังกล่าวเกิดได้จากบางอุปกรณ์ (Samsung Infuse) หรือรุ่นอื่นๆ ปัญหาดังกล่าวมีรายงานว่าทาง IG กำลังเร่งตรวจสอบอยู่

ปัญหาอื่นๆ

หากตรวจพบปัญหาอื่นๆ ก็อย่างที่เคยอธิบายไปแล้วก่อนหน้านี้การแก้ไขปัญหาการใช้งานแอพ ขั้นพื้นฐาน คือการปิดการทำงานของแอพไปก่อน แล้วเกิดขึ้นมาใหม่ หรือไม่ก็ลองปิดเครื่องและเปิดใหม่ และสุดท้ายคือให้ลบแอพแล้วดาวน์โหลดมาติดตั้งใหม่

หากพบปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ หรือพยามแล้ว ลองโพสต์ถามมาดูครับ ถ้าตอบให้ได้จะมาตอบให้นะครับ

About modify 4840 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

49 Comments

  1. กดถูกใจไม่ได้ คอมเมนท์ไม่ได้เลยค่ะ แต่โพสต์ภาพได้ค่ะ จะมีข้อความขึ้นว่า link not allowed

  2. เข้า ig แล้วเด้งออกคะ ลองเปลี่ยนภาษาก็แล้วลองโหลดและติดตั้งใหม่ก็แล้ว….ยังใช้ไม่ได้เลยคะ
    ตัวเครื่องเป็นซัมซุง tad2 10.1 ทำยังไงดีค่ะ T_T. หรือเครื่องมันเก่าเกินไปค่ะ

  3. มีปัญหาค่ะ คือเราเข้าไปดูหน้าไอจีเราไม่ได้เลย ตรงที่บอกข้อมูลต่างๆไว้อะค่ะ หรือหน้าโปรไฟล์เราอะค่ะ เเต่ลงรูปได้ปกติ การเเจ้งเตือนปกติ เเต่พอกดมาดูหน้าโปรไฟล์เด้งออกตลอด พอเด้งออกมาละก้มีประโยคว่า
    ” instargram บังคับหยุดใช้งาน” มี2ปุ่มว่า “รายงาน” ” ออก ” กดรายงานไปเป็นร้อยรอบ เเก้ไขยังไงก้ไม่ได้ ช่วยหน่อยนะค่ะ

  4. ล็อคอินผ่าน FB ใส่รหัสแล้วมันเด้งไปเด้งมา แล้วให้เข้าใหม่อีกครั้ง พอเข้าปรากฏว่าระบบแจ้งว่ามีคนใช้ไปแล้ว จะทำยังไงดัครับ เข้ายังไม่ได้เลย สมัครใหม่โดยใช้ email เดิมก็ไม่ได้

  5. ของผมลบไม่ได้เข้าไม่ได้ปิดเครื่องเป็ดใหม่แล้วก็ไม่หายเป็นมา2 -3 วะนแล้วแก้ไงดีคับ

  6. ของเก่าเด้งลบแล้วดาวโหลดใหม่ไม่ด้นี่เศร้าเบย บอกว่าพื้นที่น้อยเกินไป ลบแอ๊บอื่นๆไปจนไม่มีจะให้ลบแล้ว ลบรูปไป5000รูป ลบวีดีโออีกหลายสิบ ยังดาวไมาได้เลย เศร้า

  7. จะแก้ไขข้อมูลหน้าโปรไฟล์แต่พอกดแก้ไขคือเข้าไม่ได้เลย ขึ้นแถบแดงบอกว่าให้ลองใหม่ในอีกสักครู่ เป็นอย่างนี้มา 2 วันแล้วค่ะ ลบแอพติดตั้งใหม่ก็เป็น ลองใน pc ก็กดเข้าแก้ไขไม่ได้เลย พอมีวิธีแก้มั้ยคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

  8. หลานเผลอลบบช.เดิม ติดตั้งแหม่แล้วแต่ดันจำUser&pass ไม่ได้อ่ะค่ะ ทำนังไงดีช่วยหน่อยนะคะ ของคุณล่วงหน้าค่ะ

  9. ไอจีแชร์ไปแอพเหสบุ๊คไม่ได้ ทำการเชื่อมต่อก่อเด้งไปเชื่อมกับอีกเฟสในซาฟารี แก้ไขยังไงค่ะ

  10. ให้ป้อนรหัสความปลอดภัย เเต่ไม่มีข้อความเข้าทั้งๆที่เบอร์ก็ถูก
    จะให้ใส่อะไรไปค่ะช่วยบอกที ไม่อยากสมัครใหม่@!!

  11. ตอนนี้เปิดร้านขายของไอจีมานานแล้วค่ะ แต่อยู่ดีดีพออัพรูปหรือว่าcomment โปรแกรมจะlog out อัตโนมัติแล้วก็ให้เราเปลี่ยนpasswordทันทีเลยค่ะ พอเปลี่ยนแล้วก็เข้าได้ค่ะแต่ห้ามเม้นห้ามโพส เปลี่ยนpasswordมาจะ10ครั้งแล้วค่ะ ต้องทำยังไงถึงจะหายคะ รบกวนด้วยนะคะ

  12. หนูลงภาพแล้วมันเด้งไปอยู่ในอัลบั้มรูปภาพในเครื่องคะมันไม่โชว์ที่หน้าโปรไฟล์อะคะกดถูกใจภาพเราเองก้อไม่ได้คะทำไงดีคะลองทุกทางแล้วคะ

  13. ถ้าเราอัพรูปติดต่อกันมันจะบล็อคหรอคะ
    ทำไมอัพแล้วรูปไม่ขึ้นอะ ตอนอัพก็เหมือนจะได้

  14. พอดีว่า Search จาก Tag ใน IG โดยใช้ โทรศัพท์เรา กับ โทรศัพท์เพื่อน โดย Search Tag เดียวกันเลย ผลจากการค้นหา จะเป็นคนละรูปกันเลย แบบรูปที่เราเพิ่ง Post ไป เราเห็น เพื่อนไม่เห็น รอเป็น ชม แล้วค้นหาใหม่ เพื่อนก็ไม่เห็น เลยอยากถามว่า เพื่อนเราไม่ได้ set อะไรในการตั้งค่า IG มั้ย หรือ เป็นที่ระบบ IG มันสุ่มว่าจะให้เราเห็นอันไหน

  15. เป็นเหมือนกันเลยค่ะ โพสรูปแล้วหาย แก้ไขยังไงดีค่ะ จำเป็นต้องใช้ไอจีในการค้าขายค่ะ

  16. ลงรูปแล้วตอนแรกได้ ่ผ่านไป 2-3 วินาที ก้อลบออกเอง สรุปอัพรูปลงไม่ได้เลย ขายของต้องอัพเดทตลอด ทำไงดีค่ะ เป็นมา 2 วันแล้ว

  17. ไอจีโพสรูปไม่ได้เลยค่ะ โพสเสร็จแล้วรูปก็หาย มีวิธีแก้ไขมั้ยคะ TT เป็นทั้งกับ Wifi และ 3g / 4g ค่ะ นี่ก็จะ 2 วันแล้วค่ะ

  18. ไม่มีไอคอนโพสรูป มีแต่ส่งข้อความ โพสรูปไม่ได้เลยคะ ทั้งมือถือและไอแพด ลบแล้วโหลดใหม่ ก้อเหมือนเดิมคะ

  19. Ig เข้าแล้วเด้วออกตลอดเลยค่ะ แต่เข้าในsafariได้ปกติ ลองลบแอปแล้วติดตั้งใหม่ ปิดเปิดเครื่องใหม่แล้ว ก็ยังเปนค่ะ ขอบคุณนะคะ

  20. เปิดแล้วเปิดใหม่แล้วลบแล้วโหลดใหม่แล้วมันก็ขึ้นรูปตัวโหลดแล้วโหลดไม่ได้ค่ะ จะทำไงค่ะ

  21. ผมเข้าแอพได้แล้วพอลอคอินมันก้อเด้งออก ลองมาทุกวิธีแล้วครับ รบกวนตอบผมน่อยนะครับไอดีนี้สำคัญมากจิงๆ ขอบคุยล่วงหน้าเลยคับ^^

  22. เราก็ฟอลใครไม่ได้เลยอ่า ฟอลแล้วเด้ง แล้วเด้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ฟอลคนอื่นไม่ได้เลยค้าา

  23. คือ.. วันนี้ถ่าย VDO ใน IG ไว้ แล้วเป็นวีดีโอที่สำคัญมากๆ พอโพสต์แล้วมันโพสต์ไม่ได้อ่ะ ได้แค่ครึ่งนึงมันก็จะเด้งออกตลอดๆ แล้วเสียดาย VDO มาก คือจะถ่ายใหม่ก็ไม่ได้แล้วด้วย แล้วมันก็ไม่บันทึกลงเครื่องอ่ะค่ะ จนกว่าเราจะโพสต์ได้ หือออ ต้องทำไงอ่ะ พยายามโพสต์หลายรอบล่ะ เด้งตลอดดดด

Leave a Reply

Your email address will not be published.