กด Passcode ผิด 10 ครั้งใน iPhone ข้อมูลจะถูกลบหรือไม่ และต้องตั้งค่าอย่างไร

PassCode iPhone


เป็นคำถามเก่าที่หลายคนยังคงถามเข้ามาเลื่อยๆ เกี่ยวกับการใช้งาน iPhone ในส่วนของระบบการป้องกัน สำหรับเรื่อง Passcode ของ iPhone ที่มาตรฐานมี 4 ตัว (มีข่าวว่าจะปรับเปลี่ยนมาใช้อย่างน้อย 6 ตัวใน iOS 9) ปัญหาที่ถามเข้ามาบ่อยคือ หลายคน เคยได้ยินว่าหากกด รหัสผ่านใน iPhone ผิดกี่ครั้งเครื่องจะทำการล็อคไม่สามารถใช้งานได้ หรือหนักๆก็ลบข้อมูลในเครื่องไปแล้ว แล้วตกลงมันลบหรือไม่ลบอย่างไรกันแน่ วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

PassCode iPhone

คำถามแรกคือ เรากดรหัสได้กี่ครั้ง

จริงๆแล้วการตั้งค่า iPhone จะมี 2 แบบเกี่ยวกับรหัสผ่านการป้องกันคือ ใส่กำหนดค่าว่า หากกดผิดเกิน 10 ครั้งให้เครื่องทำการลบข้อมูลต่างๆในเครื่องทันที กับการไม่ได้ตั้งค่านี้เปิดเอาไว้ ฉนั้นหากจะตอบว่า ถ้าไม่ได้ตั้งค่าให้ลบข้อมูลเมื่อใส่รหัสผ่านเกิน 10 ครั้ง เราก็สามารถใส่รหัสได้เลื่อยๆ แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่ที่ว่า ระยะเวลาในการใส่ จะถูกบล๊อคเอาไว้ไม่ให้ใส่ได้ตลอด เช่น หากกดผิดบ่อยๆครั้ง จะมีระบบป้องกันไม่ให้เราใส่รหัสผ่านในเวลาติดๆกัน เช่นอาจจะถูกล็อคเอาไว้ 1 ชั่วโมงหรือนานกว่านั้น แต่เท่าที่เคยทดสอบมายังไม่เคยทดสอบแบบผิดเยอะๆ จะเป็นอย่างไร

ในกรณีตั้งค่าให้ลบข้อมูลหาใส่รหัสผ่านผิดเกิน 10 ครั้ง เราสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ การตั้งค่า > รหัสผ่าน เปิดการใช้งาน “ลบข้อมูล” ดังภาพด้านล่าง

ลบข้อมูลหากใส่ PassCode ผิดเกิน 10 ครั้งลบข้อมูลหากใส่ PassCode ผิดเกิน 10 ครั้งแน่นอนว่าการตั้งค่าบบนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง ในกรณทำเครื่องหายแล้ว กลัวข้อมูลต่างๆหลุดออกไป ก็สามารถเข้าไปตั้งค่าในส่วนนี้ได้

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.