คอมพิวเตอร์ PC คืออะไร PC มาจากคำว่าอะไร แล้วมันหมายถึงคอมพิวเตอร์แบบไหน

desktop computer


เราคงได้ยินคำว่า Computer PC มาบ้าง และหายคนเข้าใจคำว่า PC หลายรูปแบบแตกต่างกันไป หลายคนไม่ทราบว่าจริงๆแล้วคำว่า Computer PC หมายถึงคอมพิวเตอ์แบบไหน วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับคอมพิวเตอร์ PC กันครับ

คอมพิวเตอร์ PC

จริงๆแล้วคำว่า PC ย่อมาจากคำว่า Personal computer ที่แปลว่า คอมพิวเตอร์ส่วนบุคล ที่รวมไปถึง คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (desktop computer) คอมพิวเตอร์แบบพกพา (laptop computer) และคอมพิวเตอร์แบบรับข้อมูลด้วยการเขียนบนจอภาพ (tablet compute) ก็เรียกได้ว่าเป็น PC ได้เหมือนกัน

แต่คนส่วนใหญ่จะใช้คำว่า PC คอมพิวเตอร์เป็น desktop computer หรือคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ คือแยกกันระหว่าง Note book กับ PC เพราะหากพูดถึงคำว่า PC จะคิดถึง คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะนั้นเอง

ฉนั้นแล้วคำว่า PC Computer หมายถึงคอมพิวเตอรเกือบทุกอย่างที่เป็นแบบส่วนบุคล ไม่ได้เฉพาะคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะเท่านั้น ในต่างเขาจะแยกประเภทคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะกับโน้ตบุ๊คว่า desktop กับ laptop ส่วนคำว่า PC คือคอมพิวเตอร์ที่พูดรวมทั้งสองอย่างนั้นเอง

desktop computerภาพจาก – photo.modify.in.th

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

3 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published.