X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ปูอัดทำมาจากอะไร? รู้หรือไม่ว่าจริงๆแล้วเนื้อปูอัดไม่ได้มาจากปู

เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยชิมหรือชื่นชอบ “ปูอัด” กันอย่างมากแต่หลายคนไม่ทราบว่าจริงๆแล้ว “ปูอัด” ไม่ได้เป็นปูอัดอย่างที่เราเรียกชื่อมัน แล้วจริงๆแล้ว ปูอัดทำมาจากอะไร เรามาหาคำตอบกันดีกว่าครับ

จริงๆแล้วปูอัด “ชื่อของมัน” เอาไว้เรียกชื่อของปูอัดเทียบ ที่ทำขึ้นมาเรียบแบบมันนั้นเอง จุดประส่งก็เพื่อให้คนอยากกิน เพราะการได้กินเนื้อปูถือว่าเป็นอาหารที่หลายคนชื่นชอบ เลยมีการทำเนื้อปูเทียมขึ้นมาแล้วตั้งชื่อว่าปูอัดนั้นเอง

จริงๆแล้ว ปูอัดทำมาจากเนื้อปลา จุดเริ่มค้นของมันเกิดจากอุตสาหกรรมการจับปลา จับปลาขนาดเล็กออกมาได้เป็นจำนวนมาก และไม่เป็นที่ต้องการของตลาด โดยเฉพาะ “ปลาเป็ด” จึงเกิดไอเดียนำเนื้อปลาดังกล่าวมาทำเป็นปูอัดเทียบที่เรากินกันถึงทุกวันนี้ ปูดอัดถือกำเนิดขึ้นจากประเทศญี่ปุ่นในปี 2518

ประเทศไทยก็นำมาทำปูเทียบ โดยปลาที่นำมาทำจะเป็นปลาจำพวก ปลาทรายแดง,ปลาทรายขาว, ปลาดาบ, ปลากระพง เป็นต้น โดยการผลิตก็จะเอาเนื้อปลามาผสมกับแป้ง ปรุงแต่งด้วย น้ำตาล เกลือ พงชูรส แต่งสีแต่งกลิ่นให้เหมือนเนื้อปู เพียงแค่นี้ “ปูอัด” ก็พร้อมสู่ตลาดแล้ว

ฟังจากที่มาแล้วถึงมันจะไม่ใช้เนื้องปูจริงๆ แต่ก็มาจากปลา และก็กินอร่อย ถือว่าที่มาก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร หากกินแล้วอร่อยก็กินกันต่อไปนะจ๊ะ