เข้าสู่โลกไอที! BMW เตรียมใช้กล้องแทนกระจกมองข้างในปี 2019


ก่อนหน้านี้ทาง BMW เคยโชว์การติดกล้องในกระจกมองข้างไปแล้วใน ฺBMW i8 Mirrorless Concept และดูเหมือนว่าทาง BMW จะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้จริงๆกับรถทุกครั้งที่ผลิตหลังปี 2019

bmw bmw2 bmw3 bmw4

ทาง MBW ให้เหตุผลที่จะเปลี่ยนการใช้กล้องแทนการมองจากกระจกว่า กล้องสามารถทำให้มีมุมมองที่กว้างกว่า และข้อดีอีกอย่างคือการใช้กล้องแทนกระจกจะทำให้กระจกมองข้างมีขนาดเล็กลง ทำให้ต้านลมน้อยลงทำให้เพิ่มการประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังลดเสียงที่เกิดจากการเสียดสีของลมได้อีก้วย

bmw3

คงต้องมาดูกันว่าทาง BMW จะใช้กับรถรุ่นใดของค่าย ส่วนเรื่องการนำมาใช้ ก็คงเป็นหลังจากปี 2019 ดังที่ได้ทาง BMW ประกาศออกมานั้นแหละครับ ตอนนี้ก็มีหลายค่ายเริ่มประกาศเปลี่ยนการติดกล้องมาใช้แทนกระจกมองข้างกันบ้างแล้ว นี้ถือว่าน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนของการใช้รถยนต์ โลกมันเปลี่ยนไปเทคโนโลยี ก็เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกมากขึ้นนั้นเอง

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.