LINE เพิ่มเพื่อนสูงสุดได้กี่คน มีเพื่อนได้กี่คนในไลน์มาดูกัน


สำหรับคนที่มีคำถามเกี่ยวกับเพื่อนของไลน์เพราะบางคนขึ้นข้อความ เพิ่มเพื่อนไม่ได้ บางก็ขึ้น “ Failed to add to friend list” เลยเกิดคำถามว่า LINE สามารถเพิ่มเพื่อนหรือมีเพื่อนได้กี่คน

เพิ่มเพื่อน LINE

จริงๆแล้วไลน์สามารถมีเพื่อนสูงสุดได้ 5,000 คน ซึ่งถือว่ามากแล้วสำหรับคนทั่วไป หลายคนถามเข้ามาว่า เพื่อนหนูมีไม่ถึง 5,000 คนเลย ทำไมเพิ่มไม่ได้ หรือหาเพื่อนไม่เจอ

จริงๆแล้วปัจจัยพวกนี้มีหลายปัจจัยที่เพิ่มเพื่อนไม่ได้ บางทีไม่ได้เกี่ยวกับ Limit ของการเพิ่มเพื่อนไลน์เลย อาทิเช่น หากค้นหาเพื่อนผิดบ่อยๆ จะไม่สามารถเพิ่มเพื่อนได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง หรือไม่เพื่อนคนดังกล่าว ปิดการตั้งค่าให้ไม่สามารถค้นหาเพื่อนได้จากไอดี (โดยไม่รู้ตัว) แล้วบอกไอดีเรา เราก็เพิ่มไป แต่ค้นหาไม่เจอ เมื่อไม่เจอสักสามสี่ครั้ง ก็จะโดนปิดกันการค้นหาทันที โดยอาจจะขึ้น “เกิดจำนวนครั้งค้นหาสูงสุดที่กำหนดไว้แล้ว ไม่สามารถใช้การค้นหาไอดีไดชั่วคราว)

หากค้นหาเพื่อนจากไอดีไม่ได้ อย่างแรกที่ต้องทำคือ ถามเพื่อนว่า ได้เปิดให้คนหาจากไอดีหรือเปล่า ให้ลองให้เพื่อนเข้าไปดูที่ ตั้งค่า > โปรไฟล์ส่วนตัว ให้ติ๊กถูกที่ “อนุญาตให้ผู้อื่นนเพิ่มเป็นเพื่อนด้วยไอที

ปัญหาอื่นๆ เช่นบางคนมีเพื่อน 4 พันกว่าๆไม่ถึง 5 พันคนก็เพิ่มไม่ได้แล้ว นั้นอาจจะเป็นเพราะไลน์รวามเพื่อนที่ซ่อนหรือบล๊อคไปด้วย ให้ทำการลบเพื่อนที่บล็อคหรือซ่อนออกไปด้วย

มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น โปรดลองใหม่อีกครั้งภายหลัง” หากเจอข้อความนี้น่าจะเกิดขึ้นจากการผิดพลาดของระบบไลน์เอง ให้รอสักระยะแล้วค่อยค้นหาเพื่อนใหม่ ส่วนปัญหาอื่นๆสามารถลองโพสต์ถามกันได้ครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

  1. พอดีเปลี่ยนไลน์ค่ะ แล้วก็ส่งข้อมูลผู้ติดไปให้อีกเครื่องนึง แล้วพอกดเพิ่มเพื่อนจากตรงข้ิมูลผู้ติดได้ประมาณ100คนก็เพิ่มอีกไม่ได้แล้วค่ะ ไลน์มีจำกัดมั้ยค่ะว่าเพิ่มเพื่อนจากตรงข้อมูลผู้ติดต่อได้กี้คน

Leave a Reply

Your email address will not be published.