ผู้ใช้งาน iPhone 6 และ 6 Plus ฟ้อง Apple กรณี Touch Disease ทัชไม่ติด

Touch Disease


คนที่ใช้ iPhone 6 และ 6 Plus มีปัญหาหน้าหน้าจอด้านบนมีแถบขาวๆ และเกิดอาการทัชไม่ติด หลายราย โดยตอนนี้ได้รวมตัวกันฟ้อง Apple แล้ว

โดยปัญหาดังกล่าวถูกเรียกว่า Touch Disease (ถูกตั้งชื่อมาจากเว็บไซต์ iFixit) โดยปัญหาดังกล่าวจะเริ่มาจากมีแถบสีขาวๆออกเทาบริเวณด้านบนของจอ จากนั้นจะไม่สามารถทัชไม่ตอบสนองอะไร

Touch Diseaseทาง iFixit ระบุว่าปัญหาน่าจะเกิดจาก ตัวชิปของ Touch IC (ชิปที่ใช้ควบคุมจอแสดงผลจำนวน 2 ตัวไม่ทำงาน) ส่วนสื่ออื่นๆ บ้างก็บอกว่าเกิดจาก การที่  iPhone 6 และ 6 Plus ตัวเครื่องงอได้ อาจทำให้ชิปตัวดังกล่าวหลุดออกมา ทำให้เกิดปัญหาดังกล่าว

ปัญหาดังกล่าวทาง Apple รับทราบปัญหาแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดออกมา ว่าจะจัดการอย่างไรกับเรื่องนี้ เห็นว่าทาง Apple บอกว่าไม่ถือว่าเป็นปัญหา defect จากทาง Apple คงต้องมารอดูท่าทีหลังจากกระแสกันต่อไปครับ

ที่มา – iFixit

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.