Dell และ EMC ควบรวมกิจการเสร็จสมบูรณ์แล้ว


การควบรวมกิจการครั้งประวัติศาสตร์ของ Dell และ EMC เสร็จสมบูรณ์แล้ว

พร้อมขึ้นแท่นบริษัทเทคโนโลยีนอกตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Dell Technologies พร้อมนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ

เพื่อเปลี่ยนโฉมระบบไอทีให้แก่องค์กรธุรกิจทั่วโลกสู่การก้าวเป็นธุรกิจดิจิตอล

dell-emc-03

 dell

  • Dell Technologies กลายเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
  • การ วางโครงสร้างองค์กรที่มีเอกลักษณ์ ช่วยให้บริษัทฯสามารถสร้างนวัตกรรมใหม่ได้อย่างอิสระแบบองค์กรสตาร์ทอัพ และสามารถลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาในระยะยาว และขณะเดียวกันสามารถสร้างความไว้วางใจและให้บริการแก่ลูกค้าในสเกลองค์กร ขนาดใหญ่บนมาตรฐานระดับโลก
  • การควบรวมกิจการครั้งนี้เป็นการรวมธุรกิจ  Dell, Dell EMC, Pivotal, RSA, SecureWorks, Virtustream และ VMware ภายใต้ Dell Technologies
  • ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำตลาดถึง 20  Magic Quadrants ของ Gartner
  • แกร่งและครอบคลุมมากยิ่งขึ้นกับการผนวกความสามารถของ Dell ที่แข็งแกร่งในฐานลูกค้าขนาดเล็กและขนาดกลาง และความสามารถของ EMC ที่แข็งแกร่งในฐานลูกค้าระดับองค์กรขนาดใหญ่
  • เผยโฉมแบรนด์ใหม่ของ Dell Technologies และ Dell EMC วันนี้

กรุงเทพฯ 12 กันยายน 2559 –  วันนี้ Dell Technologies ประกาศการดำเนินการซื้อกิจการบริษัท EMC Corporation ได้ทำเสร็จสมบูรณ์และส่งผลให้ทั้งสองบริษัทมีกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายที่จะ ช่วยมอบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่จำเป็น เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถสร้างอนาคตในยุคดิจิตอล เปลี่ยนโฉมระบบไอทีของตนเอง และปกป้องดูแลทรัพย์สิน รวมถึงข้อมูลที่สำคัญขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ การควบรวมกิจการเข้าด้วยกันครั้งนี้ส่งผลให้ Dell Technologies มีมูลค่าสูงถึง 7.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และกลายเป็นผู้นำตลาด โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีอันหลากหลายที่พร้อมช่วยลดความซับซ้อนในการ ดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้าและเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นใน อุตสาหกรรม ประกอบไปด้วย ไฮบริด คลาวด์ (Hybrid Cloud), ซอฟต์แวร์ ดีฟาย ดาต้าเซ็นเตอร์ (Software-Defined Data Center), คอนเวิร์จ อินฟราสตรักเจอร์ (Converged Infrastructure), แพลตฟอร์ม แอส อะ เซอร์วิส (Platform-as-a-Service: PaaS), ดาต้า อนาไลติกส์ (Data Analytics), โมบิลิตี้ (Mobility) และไซเบอร์ซิเคียวริตี้ (Cybersecurity)  

 dell-emc-02

ปัจจุบัน กว่า 98 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทยักษ์ใหญ่ซึ่งติดอันดับนิตยสาร Fortune 500 และเป็นผู้นำในตลาด ล้วนเป็นลูกค้าของ Dell Technologies ทั้งสิ้น ภายใต้ Dell Technologies ประกอบด้วยธุรกิจ Dell client solutions และ Dell EMC infrastructure solutions ซึ่งเป็นสองธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดในตลาด โดยมี Dell EMC Services คอยให้การสนับสนุน นอกจากนี้ Dell Technologies ยังประกอบด้วยบริษัทย่อยอื่นๆ ได้แก่ Boomi, Pivotal, RSA, SecureWorks, Virtustream และ VMware โดยการวางโครงสร้างใหม่นี้ทำให้ Dell Technologies สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมได้อย่างบริษัทสตาร์ทอัพบนสเกลระดับโลก และให้บริการแก่องค์กรขนาดใหญ่ได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ด้วยขนาดองค์กร จะทำให้ Dell Technologies สามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น, พัฒนาการขายและการตลาดได้มากขึ้น, ให้ บริการสนับสนุน และส่งมอบโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า ซึ่งแม้บริษัทฯ จะเปิดเผยผลประกอบการด้านการเงินแก่สาธารณะ แต่การบริหารงานอยู่ภายใต้การดูแลของบริษัทฯ จึงทำให้บริษัทฯ สามารถโฟกัสที่การลงทุนกับลูกค้าและระบบการทำธุรกิจกับพันธมิตรได้ในระยะยาว

  นายไมเคิล เดลล์ ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Dell Technologies กล่าวว่า เรา อยู่ในช่วงเริ่มต้นของยุคใหม่ด้านวิวัฒนาการอุตสาหกรรม โลกของเราฉลาดขึ้นและเชื่อมต่อกันมากขึ้นทุกนาที โดยท้ายที่สุดทุกอย่างจะถูกประสานเข้าด้วยกันด้วยพลังของอินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกค้าของเราได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น นี่คือเหตุผลที่เราสร้าง Dell Technologies ขึ้นมา เพราะเรามีทั้งสินค้า บริการ บุคลากรที่มีความสามารถ รวมถึงสเกลการทำธุรกิจระดับโลก ที่จะเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและนำทางให้ลูกค้าของเราไม่ว่าจะเป็น องค์กรขนาดใหญ่หรือเล็กในการเดินหน้าสู่การเป็นธุรกิจดิจิตอล

 Dell Technologies ผนวกความสามารถของ Dell ที่แข็งแกร่งในฐานลูกค้าขนาดเล็กและขนาดกลาง และความสามารถของ EMC ที่แข็งแกร่งในฐานลูกค้าระดับองค์กรขนาดใหญ่ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่ง Dell Technologies เป็นผู้นำตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศในหลายๆ ส่วนที่มีความสำคัญและได้รับความนิยม โดยมีมูลค่าตลาดรวมถึง 2 ล้านล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำตลาดถึง 20 Magic Quadrants ของ Gartner รวมถึงมีสิทธิบัตรและแอพพลิเคชั่นทั้งหมดถึงกว่า 20,000 รายการ

 เจมี ไดมอน ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ JPMorgan Chase กล่าวเสริมว่า ธุรกิจ ด้านการเงิน คือหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่จำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อช่วยยก ระดับการให้บริการลูกค้า และคลื่นลูกต่อไปของโลกดิจิตอลจะยังคงเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไปตลอดชีวิตของเรา ในฐานะที่เป็นหนึ่งในลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของ Dell และ EMC เราลงทุนประมาณ 9 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปีในด้านเทคโนโลยี รวมถึงการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที และการใช้งานคลาวด์ คอมพิวต์ติ้ง, บิ๊ก ดาต้า อนาไลติกส์ และไซเบอร์ซิเคียวรีตี้ เรามั่นใจว่าได้มีการจัดสรรงบลงทุนอย่างเหมาะสม และมีการเลือกพันธมิตรทางธุรกิจอย่างระมัดระวัง ผมรู้จักกับไมเคิล เดลล์ มามากกว่า 30 ปี เขาคือเบอร์หนึ่งในวงการ เขามีจรรยาบรรณ และให้ความใส่ใจอย่างมากกับทุกคนที่เขาร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรในองค์กร หรือจากต่างอุตสาหกรรมก็ตาม ผมตื่นเต้นกับไมเคิลและบริษัทใหม่ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นสิ่งที่พวกเขาจะสร้างสรรค์ต่อไปในอนาคต

 มาร์ค เบอนีออฟ ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Salesforce กล่าวว่า พันธมิตรระหว่าง Salesforce, Dell และ EMC ได้ ร่วมผลักดันให้เกิดการสร้างสรรค์นวัตกรรมในอุตสาหกรรมมาโดยตลอด ไมเคิล มีวิสัยทัศน์ที่น่าทึ่ง และเป็นหนึ่งในผู้นำที่มีความสำคัญมากที่สุดในอุตสาหกรรมของเรา เขาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยนำพาธุรกิจของเราสู่ความสำเร็จ สำหรับ Dell Technologies นี่คือก้าวใหม่ของเขาในการพลิกโฉมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง 

 ทิม แมคกราธ ประธานบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ PC Connection, Inc. กล่าวเสริมว่า ความสัมพันธ์ของเรากับ Dell เติบโตอย่างมากในระยะเวลากว่า 6 ปีที่ผ่านมา โดยเราได้รับรางวัลคู่ค้ายอดเยี่ยมของ Dell อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2015 และธุรกิจของเราเติบโตมากขึ้น ในฐานะที่เราเป็นพันธมิตรของทั้ง Dell, EMC, VMware และ RSA ทำ ให้เราสามารถส่งมอบนวัตกรรมโซลูชั่นไอทีซึ่งขับเคลื่อนด้วยคุณค่า มีความปลอดภัย และครอบคลุมตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการทำงานให้กับลูกค้า ด้วยกลุ่มธุรกิจที่หลากหลายภายใต้ Dell Technologies บริษัท PC Connection, Inc. เอง ก็มีความพร้อมที่จะขยับขยายความสามารถในการนำเสนอสินค้าและบริการที่หลาก หลายมากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของเราด้วยเช่นกัน เรามุ่งมั่นที่สร้างความแข็งแกร่งในการเป็นพันธิตรกับ Dell Technologies มากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าของเราจะได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิค คำแนะนำต่างๆ รวมถึงการเลือกสินค้าที่จำเป็นในการช่วยจัดการกับความท้าทายด้านไอทีต่างๆ ที่ธุรกิจของพวกเขาต้องประสบ      

 ทั้งนี้ สามารถอ่านข้อมูลเกี่ยวกับแบรนด์ Dell Technologies ได้เพิ่มเติมที่นี่

ที่มา – อีเมลประชาสัมพันธ์

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.