Samsung Galaxy Core Prime ระเบิดใส่มือเด็ก 6 ขวบที่นิวยอร์ค


ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Galaxy Note 7  ระเบิดใส่มือเด็ก 6 ขวบที่นิวยอร์ค หลังจากออกข่าวไปไม่นานก็ออกมาแก้ข่าวว่า เครื่องที่ระเบิดไม่ใช้ Note 7 แต่อย่างใด แต่เป็นเครื่อง Galaxy Core Prime รุ่นที่จำหน่ายในปี 2014

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวหลายสำนักได้ตีข่าวว่าเครื่องที่ระเบิดเป็น Galaxy Note 7 น่าจะเป็นเพราะว่าช่วงนี้ปัญหารุ่นนี้กำลังเป็นกระแส แต่หลังจากตรวจสอบแล้ว ก็กลับเป็นเครื่อง Galaxy Core Prime ซึ่งสำนักงานข่าวต่างๆ ก็ออกมาแก้ข่าวกันแล้ว

โดยล่าสุด ซัมซุงประเทศไทยก็ได้ออกมาแก้ข่าวเรื่องนี้ด้วยครับมีข้อความว่า

พิสูจน์แล้ว! โทรศัพท์ที่ไหม้มือเด็ก 6 ขวบในสหรัฐ ไม่ใช่กาแลคซี่ โน้ต 7

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่มีผู้อ้างว่า ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 เกิดลุกไหม้ขึ้นบนมือของเด็กอายุ 6 ปี ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งญาติของเด็กเล่าว่าหลานของตนกำลังดูวิดีโอบน กาแลคซี่ โน้ต 7 ตามปกติ แต่อยู่ดีๆ ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างไม่ทราบสาเหตุ และทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บนั้น ล่าสุด NBC นิวยอร์ค รายงานว่าโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวไม่ใช่ ซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 แต่เป็นกาแลคซี่ คอร์ ซึ่งผ่านการใช้งานมาแล้ว 2 ปี

โดยกาแลคซี่ คอร์ เริ่มวางจำหน่ายในปี 2557 และไม่มีการพบปัญหาเรื่องแบตเตอรี่แต่อย่างใด ดังนั้นจึงยังไม่สามารถระบุได้ถึงสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่ลุกไหม้ ซัมซุงให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า กาแลคซี่ คอร์ นั้นใช้แบตเตอรี่ชนิดลิเธียม ไอออนซึ่งสามารถถอดเปลี่ยนได้ จึงมีความเป็นไปได้ที่แบตเตอรี่ที่ใช้ในเครื่องที่เกิดเหตุไม่ใช่แบตเตอรี่ จากซัมซุงที่มาพร้อมกับเครื่อง เพราะแบตเตอรี่ทดแทนอาจเป็นแบตรุ่นใดก็ได้ที่ซื้อมาเปลี่ยนเองได้จากร้าน จำหน่ายทั่วไป

Galaxy Core Prime

ช่วงนี้ถือว่าเป็นขาลงของ Samsung จริงๆ มีข่าวการระเบิดออกมาไม่เว้นแต่ละวัน แล้วมองกลับไป ก็คงจะเป็นผลดีแต่ Apple เอง ที่เพิ่งเปิดตัว iPhone 7 ไป สงสัยยอดคงจะขายดีเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา – nbcnewyork , blognone

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.