X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Samsung เลิกผลิต Galaxy Note 7 ล๊อตใหม่แล้วชั่วคราว หลังจากพบยังมีปัญหาระเบิดอยู่

Samsung Galaxy Note 7 ล๊อตใหม่หลุดผลิตแล้ว หลังจากยังมีปัญหาระเบิดอยู่

กลายเป็นปัญหาที่แก้ไม่จบไม่สิ้นไปเสียแล้ว สำหรับเรื่องการระเบิดของแบตเตอรี่ Samsung Galaxy Note 7 ที่ถึงแม้ว่าจะมีการผลิตล๊อตใหม่ออกมาเพื่อแก้ปัญหานี้ แต่ยังมีข่าวการระเบิดรองสองไปแล้วหลายราย (ล่าสุดน่าจะ 3 – 4 รายแล้ว เฉพาะข่าวที่ระบุว่าเป็นล๊อตที่ผลิตใหม่) ปัญหาดังกล่าวทำให้ซัมซุงต้องยกเลิกการผลิต Galaxy Note 7 ล๊อตใหม่ที่ว่านี้ไปก่อน

สำหรับข่าว Yonhap News Agency ของเกาหลีใต้ รายงานว่า ซัมซุงสั่งหยุดผลิต Galaxy Note 7 ชั่วคราว ไปก่อน โดยโรงงานที่ผลิต Galaxy Note 7 ส่งทั่วโลกที่อยู่เวียดนาม ก็ถูกสั่งปิดให้หยุดการผลิต

คาดว่าการสั่งหยุดชั่วคราวนี้ เพื่อเป็นการสอบสอบความละเอียดอีกครั้งว่าปัญหาเกิดจากอะไร และจะหาทางแก้ไขปัญหาได้หรือไม เพราะถึงเปิดจำหน่ายไปก็น่าจะมีผลกระทบจากยอดขาย เพราะยังมีข่าวการระเบิดออกมาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าหากซัมซุงไม่สามรถแก้ไขปัญหาได้ อาจจะมีการยกเลิกการจำหน่ายรุ่นไปกล่าวไปหรือไม่ อันนี้คงต้องรอดูกันยาวๆ เพราะถือว่ารุ่นนี้สร้างความเสียหายให้กับซุมซุงเป็นอย่างมาก แม้ว่าความเชื่อถือของสาวกยังคงไม่ค่อยมีความเปลี่ยนแปลงกับเรื่องนี้มากเท่าไหร่ (อ่านจากบอร์ดต่างๆ คนก็ยังชื่นชอบซัมซุงอยู่) แต่หากซัมซุงแก้ไขปัญหาไม่ได้แล้วยังขายรุ่นดังกล่าวต่อไป น่าจะได้ไม่คุ้มกับเสีย นั้นอาจเป็นประเดนที่ทำให้ซัมซุงต้องปิดการผลิตก่อนชั่วคราว แต่ยังไม่มีข่าวออกมาว่าซัมซุงจะหยุดจำหน่าย Galaxy Note 7 ล๊อตใหม่แบบชั่วคราวด้วยหรือไม่

ที่มา – Yonhap News