X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ขนส่งสหรัฐอเมริกาประกาศห้ามนำ Galaxy Note 7 ขึ้นเครื่องบินในทุกช่องทางแล้ว

ห้ามนำ Galaxy Note 7 ขึ้นเครื่องทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นถือขึ้นเครื่องหรือโหลดใต้ท้อง

U.S. Transportation Department ออกประกาศห้ามนำโทรศัพท์ Galaxy Note 7 ขึ้นเครื่องบิน ไม่ว่าจะเป็นทางใด ถือขึ้นเครื่องหรือโหลดลงใต้ท้องเครื่อง เรียกได้ว่า ห้ามเอาขึ้นเรื่องบินไม่ได้ว่ากรณีใดๆ เหตุไม่ปลอดภัยเรื่องการระเบิดของแบตเตอรี่

ก่อนหน้านี้ องค์กรควบคุมการบินรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ประกาศแค่ว่าห้ามนำ Galaxy Note 7 โหลดลงใต้ท้องเครื่อง และห้ามเปิดใช้งาน แต่หลังจากที่ยังมีข่าวการระเบิดของ Galaxy Note 7 อยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางการของสหรัฐฯต้องออกมาตรการเพิ่มเติมคือการห้ามนำขึ้นเครื่องไม่ว่ากรณีใดๆ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางนั้นเอง

ขณะที่ทาง Koh Dong-jin ประธานกลุ่มธุรกิจมือถือของ Samsung Electronics ได้ออกมาขอโทษลูกค้าอย่างทางการ กับสื่อเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขายังบอกอีกว่าจะหาข้อมูลความผิดพลาดที่แท้จริงของปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับ Galaxy Note 7  ออกมาให้ได้ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของผู้บริโภคคืนมา  ในขณะที่การประเมิลความเสียหายที่เกิดในครั้งนี้ น่าจะไม่ต่ำกว่า 3 ล้านล้านวอน หรือประมาณ 9.4 หมื่นล้านบาท

โดยแผนของซัมซุงในตอนนี้คือ ทำตลาด Galaxy S7 และ S7 edge  ไปก่อน และคาดว่าน่าจะมีการเปิดตัว Galaxy S8 ในต้นปีหน้า โดยผลสำรวจแสดงให้เห็นว่าความเชื่อมั่นในแบรนด์ซัมซุงตกลงไปอย่างมาก ไม่แน่ชัดว่าจะสามารถกลับมาสร้างความเชื่อมั่นของผู้ใช้งานได้เหมือนเดิมหรือไม่ คงต้องดูกันยาวๆครับ