X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

พบปัญหาลบแอพ Facebook แล้วลงใหม่เครื่องเปิดไม่ติดในระบบ iOS (iPhone, iPad)

ช่วงสองสามวันนี้มีข่าวการใช้งาน Facebook ในระบบ iOS (iPhone, iPad และอื่นๆ) มีปัญหากับผู้ที่ลบ Facebook และทำการโหลดมาติดตั้งใหม่ พบปัญหาเครื่องเปิดไม่ติดโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยปัญหานี้เกิดกับผู้ใช้หลายคน ที่ทำในลักษณะเดียวกัน

โดยข้อความนี้ถูกแชร์ไปเป็นจำนวนมากกว่าห้ามทำการลบแอพ Facebook และติดตั้งลงไปใหม่ ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเปิดเครื่องติด ล่าสุดมีเพื่อนหรือคนใกล้ตัวผมเจอปัญหาดังกล่าวมาแล้วเหมือนกัน ก็ยังไม่แน่ใจว่าเกิดจา Facebook จริงๆหรือไม่

จากที่ได้ทำการแก้ไข โดยการ Force Restart iPhone ดูก็ไม่หาย ต้องทำการ Restore ด้วย iTunes เท่านั้นถึงจะสามารถกลับมาใช้งาน iPhone ได้ปกติ

สำหรับใครที่เจอปัญหาดังกล่าวต้องทำการ Restore ด้วย iTunes (ขั้นตอนการทำจะคล้ายๆแบบนี้ ลืมรหัส PassCode iPhone บน iOS 7 กู้คืนด้วย DFU Mode แล้วทำการ Restore) หรือดูจากวีดีโอด้านล่าง

ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดเกี่ยวกับเรื่องนี้คงต้องรอให้ทาง Facebook หรือ Apple ออกมาชี้แจงกันอีกทีครับ เพราะยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร และสาเหตุมาจากการติดตั้งและลบแอพจริงหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าปัญหาเกิดจากตรงนี้แหละ เดี่ยวไว้ทดสอบแล้วจะมารายงานให้ทราบกันอีกทีนะครับ ตอนนี้ใครที่ใช้งาน Facebook บน iPhone, iPad อยู่ไม่ว่าจะเป็นรุ่น iPhone 7 หรือ เก่ากว่านั้นระบบ iOS 10 หรือ 10.1 จากข่าวคือมีอาการเดียวกัน ก็อย่าเพิ่งลบ Facebook และติดตั้งใหม่ในตอนนี้นะครับ ไม่อย่างนั้นคงต้องเรียกคือด้วยการรีสโตร์ไอโฟนสถานเดียว ข้อมูลอาจจะหายหมด ในกรณีที่ไม่ได้ทำการ Backup เอาไว้8