X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

กรอบรูปโปรไฟล์ Facebook มาเปลี่ยนรูปโปรไฟล์แสดงความสนใจกัน

เฟสบุ๊คทำ profile picture frames แสดงกรอบรูปในโปรไฟล์ที่เราสนใจ หรือวันสำคัญต่างๆ

สำหรับใครที่เห็นเพื่อนมีหลายคนเปลี่ยนกรอบรูปของโปรไฟล์บน Facebook ในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทีมกีฬาที่ชอบ หนังเรื่อโปรด หรือแม้แต่ช่วงเวลาสำคัญ เอามาเป็นกรอบรูปในภาพประจำตัว หลายคนอยากรู้ว่า เราสามารถทำได้อย่างไร

เร็วๆนี้ Facebook มีลูกเล่นอย่างหนึ่งที่เรียกว่า profile picture frames ที่เราสามารถเปลี่ยนกรอบรูปของรูปโปรไฟล์ของเราได้ ตามแบบที่เราสนใจ (สามารถค้นหาได้และมีมากมายให้เลือก)

วิธีเปลี่ยนกรอบรูปโปรไฟล์ Facebook

ให้เข้าสู่ระบบ Facebook ปกติ จากนั้นให้เข้าไปที่ลิงค์ https://www.facebook.com/profilepicframes เราจะเห็นรูปโปรไฟล์ของเรา และมีให้เลือกกรอบอยู่บริเวณซ้ายมือ ดังภาพตัวอย่างด้านล่าง

จะสังเกตว่าหากใครไปถูกใจเพจอะไรเอาไว้ ตัวเลือกจะมีให้เรามาเลือกตั้งแต่ต้น เกี่ยวกับเรื่องที่เราสนใจ แต่หากใครไม่ได้กดถูกใจเพจที่มีกรอบรูปโปรไฟล์ ก็จะไม่มีตัวเลือก เราจำเป็นต้องใส่คำค้นหาลงไป ดังภาพตัวอย่างด้านบน เราก็จะสามารถใส่กรอบรูปโปรไฟล์เฟสบุ๊คได้แล้ว ในแบบที่เราสนใจ จริงๆแล้วผมลองค้นหาดู เราสามารถเปลี่ยนไปได้หลายอย่างมากๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์, การ์ตูน, เกมส์, ทีมกีฬา, วันสำคัญต่างๆ และอื่นอีกมากมาย ใครที่อยากจะใช้งานหรือลองเล่นก็ลองเข้าไปยังลิงค์ด้านบนลองเล่นดูนะคับ