คปภ. ลดเบี้ยประกันภัยภาคสมัครใจร้อยละ 5-10 ให้กับรถยนต์ที่ติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) คปภ. logo

มาติดกล้องให้รถยนตร์กันเถอะ ได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัย 5-10%


เดียวนี้เราคงได้เห็นข่าวหรือคลิปวีดีโออุบัติเหตุ ในโลกโซเชียลกันมากขึ้น รู้สาเหตุของอุบัติเหตุมากขึ้น นั้นเป็นเพราะคนส่วนใหญ่หันมาใช้กล้องวงจรปิด CCTV กันมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เองกล้องวงจรปิดหน้ารถ จึงมีความสำคัญอย่างมากเมื่ออุบัติเหตตุหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น

คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จึงได้มีคำสั่งนายทะเบียนที่ 8/2560 เรื่อง ให้ใช้อัตราเบี้ยประกันภัยรถยนต์ สำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ที่ติดตั้งกับรถยนต์ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รถยนต์ที่ติดตั้งกล้อง CCTV ได้รับส่วนลดจากเบี้ยประกันภัยสำหรับการทำรถยนต์ภาคสมัครใจ ร้อยละ 5-10 โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2560 เป็นต้นไป

ซึ่งทาง คปภ. เห็นว่าการลดเบี้ยประกันภัยน่าจะเป็นสิ่งจูงใจให้คนหันมาติดกล้องวงจรปิดในรถยนตร์กันมารกขึ้น ทั้งนี้ การออกคำสั่งนายทะเบียนดังกล่าว ผู้ใช้รถยนต์ที่ติดตั้งกล้อง CCTV จะได้รับส่วนลดจากเบี้ยประกันภัยสำหรับการทำรถยนต์ภาคสมัครใจ ร้อยละ 5-10 ของเบี้ยประกันภัยสุทธิ โดยผู้เอาประกันภัยต้องแสดงหลักฐานภาพถ่ายการติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ที่ติดตั้งกับรถยนต์คันเอาประกันภัยในเวลาทำสัญญาประกันภัย และต้องติดตั้งไว้ตลอดระยะเวลาเอาประกันภัยด้วย

ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ล่อใจไม่น้อยเลยสำหรับคนที่ลังเลในการตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดมาติดหน้ารถของท่าน

ที่มา – คปภ. , อ่านคำสั่งที่ 8/2560

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.