Facebook Live จากคอมพิวเตอร์ได้แล้ว ถ่ายทอดสดเฟสบุ๊คจาก PC

Facebook Live จากคอมพิวเตอร์

Facebook Live ถ่ายทอดสดจากคอมพิวเตอร์ได้แล้ว


เฟสบุ๊คเปิดให้บริการ Facebook Live บริการถ่ายทอดสดเรื่องราวต่างๆ ผ่านอุปกรณ์พกพา ได้รับความนิยมอย่างสูง ซึงก่อนหน้านี้ใครที่อยากจะ Live จำเป็นต้องถ่ายทอดสดผ่านอุปกรณ์พกพาอย่างที่กล่าวมา ล่าสุด Facebook ประกาศว่าสามารถใช้ Facebook Live ในคอมพิวเตอร์ PC ได้แล้ว

การใช้งานก็ไม่มีอะไรมาก ในส่วนของของที่เอาไว้อัพเดทสถานะ จะมีเมนูเพิ่มเข้ามาหนึ่งเมนูคือ Live Video หากคลิกก็สามารถทำการถ่ายทอดสดได้ทันที (เครื่องต้องมีกล้อง)

Facebook Live จากคอมพิวเตอร์

การถ่ายทอดสดผ่านคอมพิวเตอร์ จะช่วยในเรื่องของการสร้างสีสันและลูกเล่นของวีดีโอที่ถ่ายทอดสดได้มากพอสมควร เพราะเฟสบุ๊คอนุญาติให้เชื่อมสัญญาณวิดีโอจากซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ภายนอก หรือกรณีพวกแคสเกมส์สามารถพูดไปและใส่เอฟเฟคต์ต่างๆได้ง่าย

Facebook Live จากคอมพิวเตอร์

การถ่ายทอดสด Facebook Live สามารถทำได้กับบัญชีทั่วไป ไม่จำกัดว่าต้องเป็น Page อย่างเดียว ตอนนี้มีผู้ใช้ส่วนใหญ่สามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้แล้ว แต่บางคนเมนู Live Video ยังไม่มี คงต้องรอให้อัพเดท น่าจะสามารถใช้งานได้ ทุกคนเร็วๆนี้ครับ

ที่มา – Facebook

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.