X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

Facebook Messenger เปิดให้แสดงอารมณ์ชอบไม่ชอบหรืออื่นๆ ในหน้าแชทแล้ว

Facebook Messenger แสดงอารมณ์ต่างๆต่อข้อความ ในหน้าแชท

เฟสบุ๊คพยามเพิ่มการตอบโต้หรือแสดงอารมณ์ต่อข้อความต่างๆให้ได้ในหลายรูปแบบ หลังจากเปิดให้แสดงอารมณ์ต่างๆได้มากกว่าแค่กด LIKE แล้ว เฟสบุ๊คก็ได้เปิดให้สามารถแสดงอารมณ์ในส่วนของ Facebook Messenger ได้แล้ว

สำหรับรูปแบบของการแสดงอารมณ์ใน Facebook Messenger ที่ว่านี้คือ เมื่อเราได้ข้อความจากเพื่อนในหน้าแชท หรือกลุ่มแชท บริเวณข้อความดังกล่าว เมื่อแตะไปยังข้อความดังกล่าว จะมีลูกภาพอีโมจิ เมื่อกดจะมีอีโมต่างๆ ให้เลือกมากมายเพื่อแสดงอารมณ์ต่อข้อความนั้นๆ และข้อความดังกล่าว ก็จะมีตัวเลขว่ามีการแสดงอามร์เท่าไหร่

การแสดงอารมณ์ต่อข้อความต่างๆ สามารถใส่ได้ในทุกข้อความ เพื่อให้ผู้อ่านรู้ว่า เราแสดงอารมณ์นั้นๆต่อข้อความไหน เพราะบางครั้ง คู่สนทนาพิมพ์มาหลายอย่าง บางทีเราอยากจะส่งสติ๊กเกอร์แสดงอารมณ์ไป ผู้อ่านอาจเข้าใจผิดหรือไมรู้ว่าอารมณ์ที่แสดงนั้นต่อข้อความไหน ซึ่งรูปแบบใหม่นี้ จะเป็นการเจาะจงเฉพาะข้อความ และมีข้อดีสำหรับการแชทแบบกลุ่ม เหมือนมีการถูกใจหรือแสดงอารมณ์ได้แบบกลุ่มนั้นเอง

ฟีเจอร์ดังกล่าวตอนนี้สามารถใช้งานได้แล้วผ่านแอพบนมือถือหรือเว็บเบราว์เซอร์ในคอมพิวเตอร์ แต่สำหรับใครที่ยังไม่สามารถใช้งานได้ คงต้องรอให้ทางเฟสบุ๊คอัพเดทให้สามารถใช้งานได้ทุกคนเร็วๆนี้ครับ