X
MODIFY: Technology News
Technology, Innovation, and Education เทคนิดการใช้งาน สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เรื่องไอที

ติดตั้ง Windows 7 พบ Keyboard กับ Mouse ใช้ไม่ได้ ในบอร์ดรุ่นใหม่

ลง Windows 7 มองไม่เห็น Keyboard กับ Mouse

ปัญหาสำหรับคนที่จะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 7 แล้วไม่สามารถติดตั้งได้ เพราะเมื่อถึงขั้นตอนติดตั้ง Windows แล้วเครื่องมองไม่เห็น Keyboard กับ Mouse หรือใช้งานไม่ได้

เมื่อเร็วๆนี้ผมเองได้ซื้อคอมพิวเตอร์ใหม่ให้หลาน และว่าจะทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 7 แต่เมื่อไปถึงขั้นตอนการติดตั้ง ไม่สามารถติดตั้ง Windows 7 ได้ เพราะไม่สามารถใช้งาน Keyboard กับ Mouse ทำให้หน้าค้างอยู่ที่หน้าติดตั้ง  ทั้งๆที่เราสามารถใช้งานเม้าส์และคีบอร์ดในหน้า bios ได้ แต่พอถึงหน้าติดตั้งกลับมองไม่เห็น

ผมลองค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต หลายเว็บไซต์บอกให้เปิด Legacy USB Support ใน Bios ซึ่งก็เปิดปกติแล้วก็ไม่สามารถใช้งานได้ และพยามนั่งไล่ดูใน bios หลายจุด ก็ยังไม่สามารถติดตั้งได้ จึงได้โทรไปสอบถาม JET COMPUTER (เป็นร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ผมซื้อมา) ซึ่งช่างของทางร้านให้คำตอบว่า เมนบอร์ดรุ่นใหม่ๆ จะมองไม่เห็นเม้าส์และคีบอร์ดที่เป็นแบบ USB โดยช่างได้บอกอีกว่าตอนนี้บอร์ดรุ่นใหม่ๆ เป็นแบบนี้หมด และทางร้านจะใช้เม้าส์หรือคีบอร์ดที่ใช้พอร์ตแบบ PS/2 แทนพอร์ต USB ก็จะสามารถติดตั้งได้ และหลังจากได้ลองใช้เม้าส์และคีบอร์ดที่ใช้พอร์ต PS/2  ก็สามารถติดตั้งได้ตามปกติ

หลายข้อมูลที่หามา บางทีก็ให้เปิด USB Virtual KBC Support  แต่ก็ยังไม่ได้ลอง ปัญหาดังกล่าวจะเกิดกับ Windows 7 เท่านั้นไม่พบปัญหาดังกล่าวเกิดกับ Windows 10 สำหรับใครมีข้อเสนอแนะหรือวิธีอื่นๆก็สามารถคอมเม้นท์เล่าสู่กันฟังได้นะครับ